ภารกิจ..จิตอาสา?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ส่งข้อความทักทายทางไลน์กันทุกวัน

วานซืน คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ “พระเอกจิตอาสา” นอกจากจะทักทายตามปกติ ยังได้ส่งข้อความยาวเยียดพ่วงไปด้วย

ผมอ่านอย่างตั้งใจ ก่อนจะส่งไลน์ถาม.. “ให้แชร์หรือเผยแพร่ต่อไหม” สักพักก็ได้รับข้อความ “ด้วยความยินดี สงสารพี่เค้าครับ”!

เมื่อได้รับอนุญาต ผมก็ขออนุญาตต่อจากท่านผู้อ่าน ที่จะนำเรื่องราวที่คุณบิณฑ์ได้เล่าผ่านตัวหนังสือให้ได้อ่าน-ได้รู้กัน..ตามนี้ครับ

“วันนี้ผมดีใจมากๆ ครับที่ได้เข้าไปเยี่ยมพระเอกที่ผมชื่นชอบมากๆ คือพี่อุเทน บุญยงค์ ปัจจุบันอายุ 74 ปี ซึ่งหลังจากที่ชีวิตพลิกผันต้องกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดคือที่จ.ชลบุรี เปิดร้านอาหาร ทำธุรกิจ

แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แถมยังโดนพวกนักเลงตีหัวทำให้สลบไปถึง 2วัน ตอนนี้การพูดจา หรือความจำก็ไม่ค่อยดี ประกอบกับการแสดงก็ไม่ค่อยมีทำให้ชีวิตต้องอยู่แบบไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

ผมได้เข้าไปในห้องพี่อุเทน แอร์ก็ไม่มี ห้องก็แคบ วันนี้รู้ว่าผมจะมาก็ขอใส่เสื้อหล่อหน่อย พี่อุเทนมีรายได้จากเงินคนชรา มีเพื่อนฝูงให้ใช้บ้าง

ช่วงวิกฤติที่สุดก็คือช่วงโควิดทำให้ไม่ได้เจอใครไปไหนก็ไม่ได้ ไหนจะต้องค่าเช่าห้อง ค่ากินค่าใช้มันแสนสาหัสมากๆ

พี่อุเทนไม่ได้ขอความช่วยเหลือมา แต่คนข้างห้องเขาสงสารพี่อุเทนก็เลยเล่าให้ผมฟัง ผมก็เลยต้องขออนุญาตพี่อุเทนขอเอาเรื่องราวทั้งหมดของคุณพี่ลงในหน้าแฟนเพจของผม

อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้เพื่อนพี่น้องได้รับรู้ถึงชีวิตจริงของพี่อุเทนในยามนี้ และถ้าไม่ช่วยหรือไม่ให้กำลังใจก็อย่า comment อะไรที่ทำให้พี่อุเทนต้องเสียใจหรือเสียความรู้สึกเลยนะครับ

ไม่เกิดขึ้นกับใครก็จะไม่รู้หรอกว่ามันลำบากแค่ไหน เป็นกำลังใจให้พี่อุเทนด้วยนะครับ วันนี้ผมให้กำลังใจพี่อุเทน 30,000 บาท

ตอนนี้พี่อุเทนทำบายพาสหัวใจ 4 เส้นแล้วครับ ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่จิตใจแข็งแรงดี อย่างไงก็ขอกำลังใจแฟนๆหนังไทยหน่อยนะครับ กราบขอบคุณครับผม..”

ครับ..ก็นำมาบอกเล่าสู่กันฟัง บางคนอาจจะมองเป็น “ดราม่า” น่ารำคาญ ก็ขอให้อ่านผ่านๆ ตาไป

ก็..อย่างที่คุณบิณฑ์บอก คุณอุเทนไม่ได้จะขอความช่วยเหลือ-ขอความเห็นใจเอากับใคร แต่หากมีคนจะแสดงน้ำใจ โดยเฉพาะในวงการบันเทิงที่เคยคบหาสมาคม หรือร่วมทำงานกันมา..

หากพอมีกำลังที่จะยื่นมือช่วยเหลือได้ ก็อยากให้ช่วยกันในยามลำบากตกทุกข์ได้ยากนี้แหละ!

อ้อ..วันก่อนนู้น คุณบิณฑ์ก็ได้ลงไปเยี่ยม คุณเรียม ดาราน้อย อดีตนักร้องลูกทุ่งเสียงหวาน ต้นฉบับเพลง “ที่รักเรารักกันไม่ได้” ที่จ.สุราษฎร์ธานี..

เปล่า..คุณเรียมไม่ได้เป็นคนปักษ์ใต้ พื้นเพดั้งเดิมท่านเป็นคนจ.ระยอง แต่ลูกชายไปได้เมียที่สุราษฎร์ ก็เลยพาคุณแม่ไปอยู่ที่นั่นด้วย

ปัจจุบันคุณเรียมอายุ 71 ปี มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตาที่เริ่มจะมองไม่เห็น คุณบิณฑ์จึงเลยประสานกับคุณหมอเพื่อทำการรักษา ก่อนกลับได้มอบเงินไว้เป็นค่าหยูกยา 30,000 บาท..

ช่างเป็นภาพน่าประทับใจ!

ขอบคุณภาพ เพจเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์



Written By
More from pp
อย. ย้ำ ใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคผิดประเภท เสี่ยงอันตราย
​อย. ย้ำ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคให้ถูกประเภทและปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากหรือคู่มือการใช้อย่างเคร่งครัดเพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัย
Read More
0 replies on “ภารกิจ..จิตอาสา?”