ทบ. จับมือทุกภาคส่วน พร้อมดูแลช่วยประชาชนรับมือพายุ “โนอึล” 18-20 ก.ย. นี้

ตามที่มีการประกาศแจ้งเตือน ว่าอาจภาวะฝนตกตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน จากอิทธิพลของ พายุโซนร้อน “โนอึล” ช่วง 18-20 ก.ย. 63 ในทุกภูมิภาคของประเทศไทยนั้น

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้แจ้งเตือนให้ทุกกองทัพภาค และมณฑลทหารบก เตรียมการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถ โดยยึดถือตามแผนบรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบก และบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยขณะนี้หน่วยทหารกองทัพบกได้เตรียมความพร้อม กำลังพล, ยุทโธปกรณ์บรรเทาภัย และเครื่องมือช่าง สามารถเข้าปฎิบัติการช่วยเหลือได้ทันที เน้นการป้องกันพื้นที่สำคัญ ดูแลให้ประชาชนมีความปลอดภัยและสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างต่อเนื่องตามพื้นฐานปัจจัย 4

สำหรับในพื้นที่เสี่ยงหน่วยทหารของกองทัพบกได้เข้าไปตั้งที่ทำการส่วนหน้า โดยมีการเตรียมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เพื่ออยู่เป็นเพื่อนและพร้อมช่วยเหลือประชาชนทันทีหากเกิดสถานการณ์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ที่เน้นการป้องกันความเสียหาย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกภัยพิบัติ

รวมถึงได้มีการแจ้งเตือนข่าวสารให้ชุมชนได้รับทราบถึงความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศต่อเนื่อง ทั้งนี้ในบางพื้นที่อาจต้องเสริมความแข็งแรงของอาคารสิ่งปลูกสร้างลดความเสี่ยง โดยทุกการปฏิบัติจะบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนรวมถึงจิตอาสาภัยพิบัติ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ กองทัพบกยังได้มอบหมายให้หน่วยทหารที่มีขีดความสามารถทางด้านเทคนิคในพื้นที่ส่วนกลาง ได้เตรียมกำลังพล, ยานพาหนะ, เครื่องมือช่าง, อากาศยาน, รถครัวสนาม และเวชภัณฑ์ พร้อมส่งเข้าไปสนับสนุนเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีการร้องขอ หรือพื้นที่ที่ภัยพิบัติมีการขยายวงกว้างขึ้น



Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค ติดตามสถานการณ์โรคไวรัสมาร์บวร์กในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เน้นคัดกรองผู้เดินทางทุกคนที่มาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาด
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสมาร์บวร์กในแอฟริกาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมกำชับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเฝ้าระวังคัดกรองผู้เดินทางทุกคนที่มาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้ และแนะนำวิธีป้องกันเพื่อลดความเสี่ยง
Read More
0 replies on “ทบ. จับมือทุกภาคส่วน พร้อมดูแลช่วยประชาชนรับมือพายุ “โนอึล” 18-20 ก.ย. นี้”