‘บุญเกื้อ ปุสสเทโว’ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ

18 กุมภาพันธ์ 2565 – นายบดีศร ปุสสเทโว บุตรชาย นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก “บุญเกื้อ ปุสสเทโว” ว่า “แจ้งข่าว(คุณพ่อ) บุญเกื้อ ปุสสเทโว เสียชีวิตแล้วด้วยอาการอันสงบ ที่บ้านพัก เลขที่ 99 ม.9 ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

กำหนดการตั้งศพไว้ที่วัดหนองลานราษฎร์บำรุง เป็นเวลา7 วัน”

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564 นายบุญเกื้อ เผยว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้อง มีขนาดโตขึ้น การรักษาด้วยวิธีคีโมไม่ได้ผล (ดื้อยา) แพทย์จุฬาฯต้องเปลี่ยนวิธีรักษามาเป็นการฉายรังสี (แสง) เมื่อฉายแสงครบ 10 ครั้งแล้วแพทย์ จะรอดูอาการอีก 3 เดือนว่าดีขึ้นหรือไม่

ต่อมาเมื่อ 25 ม.ค.2565 นายบุญเกื้อโพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงเวลาที่จะต้องกล่าวอำลาต่อญาติพี่น้องมิตรสหายทุกคน และถือโอกาสนี้ขออโหสิกรรม ไม่เอาโทษต่อกัน เลิกแล้วต่อกันอย่าได้มีเวรกันต่อไปเลย มะเร็งเยื่อบุช่องท้อง เข้าสู่ระยะสุดท้าย แรงถอยลงอย่างรวดเร็วจนยืนไม่ได้ แม้จะยังมีกำลังใจดีอยู่ ผมคาดคะเนว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 10 วัน

เมื่อถึงวาระสุดท้ายผมจะตั้งจิตกำหนดอานาปานัสสติกำหนดลมหายใจเข้าออก แล้วภาวนาบทพุทโธ ออกเสียงว่า พุท-โธ, พุท-โธ, พุท-โธ จนค่อยๆหมดแรงดับไปด้วยอาการอันสงบ

บุญเกื้อ ปุสสเทโว
25 มกราคม 2565 – ปัจฉิมบท –



Written By
More from pp
‘รัฐมนตรีสุชาติ’ เรียกประชุมด่วน สั่ง 5 เสือในสังกัด ควบคุมโควิดระบาดในกลุ่มแรงงาน
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของโควิด –...
Read More
0 replies on “‘บุญเกื้อ ปุสสเทโว’ เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ”