พบเห็นลักลอบเข้าเมืองผิด กม.ไม่ผ่านการคัดกรองโควิด แจ้งเบาะแสที่ กกล.ชายแดน ทบ.

กองทัพบก ยังคงดำเนินมาตรการเฝ้าตรวจแนวชายแดนป้องกันคนต่างด้าวลักลอบเข้าไทยผิดกฎหมายและไม่ผ่านกระบวนการคัดกรองโรค ซึ่งมีความเสี่ยงในการนำ เชื้อ COVID-19 จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย

โดยเฉพาะชายแดนไทยภาคเหนือและด้านตะวันตก
โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา กองกำลังชายแดนกองทัพบก ได้เพิ่มความเข้มงวด และกำหนดมาตรการเพิ่มเติมในการคัดกรองบุคคลผ่านเข้า-ออก บริเวณด่านตรวจคนเช้าเมือง, จุดผ่านแดน,จุดผ่อนปรนตามแนวชายแดน ตลอดจนตามช่องธรรมชาติ เพิ่มความถี่และเพิ่มกำลังทหารในการลาดตระเวนตลอด 24 ชม. มีการจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดตามเส้นทาง ช่องทางท่าข้ามตามธรรมชาติ การติดตั้งเครื่องมือป้องกันการข้ามแดน ลวดหนาม กำแพง ติดตั้งไฟส่องสว่างด้วยโซล่าเซลล์ในพื้นที่ล่อแหลมที่ใช้เป็นเส้นทางในการหลบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และจะดำรงความต่อเนื่องในการเฝ้าตรวจและระวังป้องกัน COVID-19 ตามแนวทาง ศบค.อย่างเต็มที่


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ในประเทศเพื่อนบ้านมีความอ่อนไหวมากขึ้น กองทัพบกใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเห็นพฤติกรรมการลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่ชายแดนโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง COVID-19 ขอให้แจ้งผู้นำชุมชนหรือ กองกำลังชายแดนกองทัพบกประจำพื้นที่ เพื่อร่วมกันเป็นปราการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยสามารถแจ้งได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ ตามพื้นที่จังหวัดชายแดนดังนี้
  • กกล.ผาเมือง พื้นที่ จ.เชียงใหม่ (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4) โทร.0-5311-4804, พื้นที่จ.เชียงราย (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2) โทร.0-5375-8589
  • กกล.นเรศวร จ.ตากและ แม่ฮ่องสอน โทร.0-5551-5839-40
  • กกล.สุรสีห์ พื้นที่จ.กาญจนบุรี แจ้ง ฉก.ลาดหญ้า โทร.0-3459-9481, พื้นที่ จ.ราชบุรี และ จ.เพชรบุรี แจ้งที่ ฉก.ทัพพระยาเสือ โทร.0-3239-5205 , ส่วนพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งได้ที่ ฉก.จงอางศึก โทร.0-3266-1889
  • กกล.เทพสตรี พื้นที่ จ.ระนอง ติดต่อ (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ) โทร.0-7786-2232

เพจ army spoke team

Written By
More from pp
มูลนิธิเฮอริเทจประเทศไทย และผู้สนับสนุน ร่วมใจมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสนับสนุนภารกิจ รพ.สนาม 400 เตียง แด่ รพ. เจริญกรุงประชารักษ์
มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ร่วมกับ เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นำโดย วลัยทิพย์ ซื่อตรงมั่นคง  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เครือเฮอริเทจ และผู้สนับสนุน ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ เครื่องดื่มนมพิสทาชิโอ ซันคิสท์ (Sunkist),...
Read More
0 replies on “พบเห็นลักลอบเข้าเมืองผิด กม.ไม่ผ่านการคัดกรองโควิด แจ้งเบาะแสที่ กกล.ชายแดน ทบ.”