ฤทธิ์เดชของโควิด ต่อการแข่งขันเทนนิส ระดับโลก US Open ที่มหานครนิวยอร์ก

ดำรง พุฒตาล เล่าผ่านไลน์

ผมเป็นแฟนกีฬาเทนนิสที่เฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสในระดับ Grand Slam ซึ่งจะมีปีละสี่ครั้งในประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

ปีนี้ US Open เริ่มแข่งกันตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ไปจนถึง 13 กันยายน โดยผม พยายามเฝ้าชมเกือบทุกคู่เท่าที่จะสามารถรับชมได้ และได้สังเกตว่าปีนี้ กร่อย ไม่ค่อยสนุก และรู้สึกไม่ค่อยจะอยากติดตามชม และยังเชื่อว่าแฟนเทนนิสในสหรัฐหรือทั่วโลกก็คงจะมีความรู้สึกคล้ายๆ กับผม

งานนี้ไม่ต้องโทษใครเลยครับ ขอฟันธงว่า ไอ้เจ้า “โควิด 19” นั่นแหละ เป็นตัวก่อเหตุและสร้างความวุ่นวายต่างๆ ที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ ไม่ตื่นเต้นไม่ชวนติดตามและหมดสนุก

ประการแรก ปีนี้มือหวดระดับมหากาฬ มือวางระดับต้นๆ อย่างเช่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ ราฟาเอล นาดาล ก็ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมแข่งขัน แค่นี้งานก็กร่อยแล้วครับ

สาเหตุสำคัญอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ผมสังเกตจากนักเทนนิสบางคนที่มาแข่งขันก็คือ พวกเขามีรูปร่างและสรีระที่สมบูรณ์อ้วนท้วนตุ้ยนุ้ย เพราะว่างเว้นการแข่งขันอยู่นาน ร่างกายจึงไม่ฟิตไม่สมบูรณ์ ยกตัวอย่างเช่น Sloane Stephens มือวางสาวผิวดำชาวอเมริกัน จะ ดูตุ้มตุ้ย อวบอั๋นอยู่ ยิ่งมาใส่กางเกงกีฬาขาสั้น เลยทำให้ได้เห็นต้นขาเบียดกันเป็นสาวเจ้าเนื้อ เหมือนขาโต๊ะบิลเลียด ส่วนนักเทนนิสชาย Milos Raonic ชาวแคนาดา ก็อ้วนท้วนเห็นได้ชัดว่าใบหน้าอูม กลมดิก และเลี้ยงพุงอีกต่างหาก จนแฟนสาวนางแบบคนสวยบ่นว่าเขาคือ Fat Shaming Boyfriend

แต่ผมก็ยังเชื่อว่าจะมีนักเทนนิสอยู่หลายคน ที่อาจจะพอใจหรืออยากจะขอบคุณโควิด ที่เป็นเหตุสำคัญทำให้นักเทนนิสมือวางอันดับต้นๆ ไม่มาแข่งขัน จึงทำให้นักเทนนิสหนุ่มสาวหน้าใหม่ ได้มีโอกาสเข้ามาแทนที่ในโควต้า ไม่น่าเชื่อเลยว่า US Open ปีนี้ มีนักเทนนิสเป็นชาวอเมริกันมากถึง 21 คน ได้มีโอกาสมาเข้าแข่งขัน


ประการที่สอง จะว่าด้วย “ความเซ็ง” ล้วนๆเลยละครับ คือนักเทนนิสที่แข่งขันกันอยู่ในสนามแข่งที่ปราศจากคนดู ซึ่งแต่เดิมจะต้องมีคนดูนับเป็นหมื่นๆ คน แต่ด้วยเหตุเพราะโรคระบาดโควิดแท้ๆ ทำให้เมืองนิวยอร์ก และกรรมการจัดการแข่งขันจำเป็นต้องออกกฎและระเบียบที่เข้มงวดกวดขัน จนบางครั้งดูเหมือนว่าจุกจิกจนเกินไป ซึ่งได้สร้างปัญหาให้กับนักเทนนิสที่จะมาแข่งขันและคณะทีมงาน รวมไปถึง ครอบครัว ซึ่งผมเห็นจะต้องขออนุญาตเล่าต่อเรื่องสนุกๆ และวุ่นวาย ในโอกาสต่อไปเร็ววันนี้ครับ โปรดคอยติดตามกัน

โดยจะเล่าให้ท่านได้ทราบว่าเมื่อผมได้สังเกตและได้วิเคราะห์แล้ว จึงเห็นได้ว่ามี การเมืองระหว่างพรรคการเมืองของชาวอเมริกันเข้ามาวุ่นวายและยุ่งขิงกับ US Open 2020 นี้ อย่างไม่น่าเชื่อ

ก็ใกล้วันเลือกตั้งประธานาธิบดีนี่ครับ

Written By
More from pp
คปภ. จัดเวที InsurTech Panorama 2019 ส่งท้ายปีเก่า : ดึงผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและเทศ เปิดมุมมองเทคโนโลยีประกันภัยอัปเดตเทรนด์โลกก้าวสู่อนาคตประกันภัยไทยปี 2020
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. โดย Center of InsurTech,...
Read More
0 replies on “ฤทธิ์เดชของโควิด ต่อการแข่งขันเทนนิส ระดับโลก US Open ที่มหานครนิวยอร์ก”