รมว.ทส.​ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรี​ “พลเอก​ ประวิตร” ​ลงพื้นที่ตรวจราชการ​ ​โครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ มอบ​ สปก.-๔๐๑​ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยฯ​ ในพื้นที

พลเอก​ ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธี​มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ การมอบ​ สปก.-๔๐๑​  และเป็นสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัย​ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น​ มอบนโยบายการดำเนินงาน​ พร้อมพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่​ ณ​ ศาลาอนุสรณ์ราชประชาสมาสัยฯ​ กรมธนารักษ์​ ตำบลโนนสมบูรณ์​ อำเภอบ้านแฮด​จังหวัดขอนแก่น​

๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๐ น.​ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ (รมว.ทส.)​ และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการกับ​ พลเอก​ ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ​ เพื่อติดตามงานและเป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ กรมธนารักษ์ การมอบหนังสืออนุญาตที่ดินทำกิน สปก.-๔๐๑​
และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ​ (พื้นที่ลุ่มน้ำ​ ๓,๔,๕) ตามมาตรา​ ๑๖​ แห่ง​พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ​ พ.ศ.​๒๕๐๗  ในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน​ (คทช.)​ ซึ่งเป็นการอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐในลักษณะแปลงรวม​ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน​ ที่อยู่อาศัย​ ลดความเหลื่อมล้ำ​ ให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัย​ ที่ทำกิน​ อย่างเป็นธรรม​ มั่นคง​และยั่งยืน​
โอกาสนี้​ รมว.ทส.​ ได้กล่าวรายงานผลการดำเนินงานโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล​ ภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ​ (คทช.)​ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน​ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ​ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น​จำนวน​ ๒ พื้นที่​ เนื้อที่รวม​ ๙,๔๔๒-๒-๓๘​ ไร่ ได้แก่​ ป่าสงวนแห่งชาติ​ ป่าภูเวียง​ จำนวน​ ๘๗๒-๑-๙๑​ ไร่​ และป่าดงมูล​ จำนวน​ ๘,๕๗๐-๐-๔๗ ไร่​ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี​ (พลเอกประวิตรฯ)​ ร่วมเป็นสักขีพยาน
พลเอกประวิตรฯ​ ได้กล่าวแสดงความยินดี​ กับประชาชน​ และเกษตรกร​ ผู้ที่ได้รับเอกสารสิทธิการเช่าที่ดินราชพัสดุ​ เอกสารสิทธิ​ สปก.-๔๐๑​ และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมาย​ คทช.​ ทุกคน​ และขอบคุณผู้บริหาร​ เจ้าหน้าที่​ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ที่ร่วมกันดำเนินการจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี​ รวมทั้ง​ ได้ฝากเน้นย้ำ​ ให้ประชาชน​ เกษตรกร​ ทุกคนที่ได้รับสิทธิ​ฯ​ไปแล้ว​ ให้ช่วยกันรักษาและทำประโยชน์ในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ​ และให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป



Written By
More from pp
ป.ป.ช. ตั้ง 31 อรหันต์ บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อไทยมีหนาว “สุภา” อดีตมือปราบโกงจำนำข้าว นั่งหัวโต๊ะ เผย “อิสระ” ผงาดนั่งกรรมการด้วย
27 ตุลาคม 2566 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เฝ้าระวังและประเมินสภาวการณ์ทุจริต
Read More
0 replies on “รมว.ทส.​ ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรี​ “พลเอก​ ประวิตร” ​ลงพื้นที่ตรวจราชการ​ ​โครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ​ มอบ​ สปก.-๔๐๑​ และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยฯ​ ในพื้นที”