ชาวบ้านนำ “ลูกแมวดาว” ส่งเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจนบุรี​ หลังพบวิ่งออกมาจากพงหญ้า​ ขณะกำลังตัดหญ้าในพื้นที่.

นายคุณวุฒิ ลังการ์สิทธิ์ หัวหน้าด่าน​ตรวจ​สัตว์ป่า​กาญจนบุรี​ รับรายงานว่า​ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจนบุรี (กคส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านฯ กจ. ได้ร่วมกันรับมอบสัตว์ป่าพลัดหลง

โดยนายลิน ไม่มีนามสกุล อายุ 42 ปี สัญชาติ​มอญ แจ้งว่า ขณะตนกำลังตัดหญ้าที่บ้านเลขที่ 156 หมู่​ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบสัตว์ป่าชนิดคล้ายลูกแมว​ วิ่งออกมาจากพงหญ้า จึงได้นำสัตว์ป่าดังกล่าว มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่านฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าสัตว์ตัวดังกล่าวเป็นลูกแมวดาว​ เพศเมีย ซึ่งแมวดาวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 147 เจ้าหน้าที่ฯ จึงจัดทำบันทึกการรับมอบ-ส่งมอบสัตว์ป่าพลัดหลง ชนิดลูกแมวดาว​ดังกล่าว เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ตาม​ปจว.ข้อ10 ลงวันที่​ 17 ก.ค. 63 เวลา 15.19 น.

ทั้งนี้ ได้ขออนุมัติพนักงานสอบสวนฯ เพื่อ​นำสัตว์ป่า​พลัด​หลง​ชนิดลูกแมวดาวตัวดังกล่าว​ไปส่งมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (ประทับช้าง) จ.ราชบุรี เพื่อดูแลต่อไป

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ชี้ภาคเอกชนเชื่อมั่นนโยบายของ “พล.อ.ประยุทธ์” ที่วางไว้ แม้ “พล.อ.ประวิตร” รักษาการแทน ยังขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่สะดุด แจงไม่ใช่เรื่องสืบทอดอำนาจ แต่เป็นกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
“ทิพานัน” ชี้ภาคเอกชนเชื่อมั่นนโยบายของ “พล.อ.ประยุทธ์” ที่วางไว้ แม้ “พล.อ.ประวิตร” รักษาการแทน ยังขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่สะดุด แจงไม่ใช่เรื่องสืบทอดอำนาจ แต่เป็นกระบวนการตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน วอนฝ่ายนิติบัญญัติสื่อสารสร้างสรรค์
Read More
0 replies on “ชาวบ้านนำ “ลูกแมวดาว” ส่งเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจนบุรี​ หลังพบวิ่งออกมาจากพงหญ้า​ ขณะกำลังตัดหญ้าในพื้นที่.”