ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไถ่ชีวิตโค กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระชนมายุครบ 87 พรรษา

คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นำโดย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เดินหน้าจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค กระบืณ บ้านท่าลาด ตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระชนมายุครบ 87 พรรษา

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กล่าวว่า คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้ให้ความสำคัญต่อ ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ครั้งนี้ ถือเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาดั้งเดิมของภาคอีสาน มีวัฒนธรรมอันควรค่าแก่การส่งเสริมและต้องการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา การละเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

จึงได้จัดให้มีพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประกอบกับในวันที่ 12 สิงหาคม 2563 นี้ ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระชนมายุครบ 87 พรรษา เราชาวคณะฯ จึงจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักในหลักธรรมทางพุทธศาสนา และยังเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีในสถาบันกษัตริย์อันเสาหลักสำคัญในประเทศไทย

ที่ผ่านมา คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้จัดกิจกรรมทางด้านพระพุทธศาสนามาโดยตลอด โดยเฉพาะปีนี้เป็นปีที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีพระชนมายุครบ 68 พรรษา คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์วางเป้าหมายที่จะจัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ถึงปัจจุบัน และวางเป้าที่จะจัดเป็นประจำทุกเดือนไปจนถึงสิ้นปี 2563 ส่วนในครั้งนี้ได้จัดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ถือเป็นบุญใหญ่ที่เราตั้งใจมาจัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโคกระบือและกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาแบบอีสานดั้งเดิมถวายเป็นพระราชกุศลให้ทั้ง พระองค์ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทุกองค์กร หน่วยงานที่ร่วมมือกันแสดงถึงความจงรักภักดี ความสามัคคี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และความเลื่อมใสต่อพระพุทธศาสนาในฐานะที่เป็นพุทธมามกะร่วมกัน

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุจำนวน รูป พร้อมพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือ จำนวน 69 ตัว ร่วมด้วยขบวนแห่ช้างสุรินทร์ จำนวน 20 เชือก พิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีท้องถิ่น พร้อมการแสดงหมอลำจากศิลปินชื่อดังภาคอีสาน เฉลิมพล มาลาคำ นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
มองไปยังอนาคตที่จะคว้าเหรียญทองบนเวทีแข่งกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย OAKLEY KATO PRIZM 24K
Oakley® Kato พร้อมเลนส์ Prizm™ 24K จะเปิดตัวบนเวทีแข่งกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในโตเกียวช่วงฤดูร้อนนี้ผู้เข้ารอบสุดท้ายของทีม Oakley   
Read More
0 replies on “ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไถ่ชีวิตโค กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระชนมายุครบ 87 พรรษา”