“พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์” พปชร.กาญจนบุรี ในฐานะประธานกมธ.ทหาร สภาฯ จัดโครงการให้ความรู้กับอสม.นำกลับไปปฏิบัติกับประชาชนในพื้นที่ ป้องกันการระบาดโควิด-19

พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส. จังหวัดกาญจนบุรี เขตที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสัมมนา เรื่องการดำเนินชีวิตใหม่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ( new normal) ที่ศาลา 60 พรรษามหาราช ถนนริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี โดยมีวิทยากรเชี่ยวชาญในด้านโรคติดต่อจากสำนักงานสาธารณสุขเป็นผู้บรรยายให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ อสม. ทั้ง 13 อำเภอ เพื่อนำกลับไปปฏิบัติกับประชาชนในแต่ละชุมชนในการป้องกันอย่างถูกวิธีไม่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 กลับมาในรอบสองได้


พลเอกสมชาย ระบุว่าสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19ในประเทศขณะนี้คลี่คลายลงแล้วนั้น ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ อสม. เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นกลไกสำคัญที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด และทำงานอย่างหนักในการลงพื้นที่เข้าไปให้ความรู้ ดูแล กับคนในชุมชน

และจากสถานการณ์ดังกล่าวคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเพื่อให้เกิดความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัดให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับภัยคุกคามความมั่นคงรูปแบบใหม่ให้กับประชาชน พร้อมทั้งแนวทางในการป้องกันหรือปฏิบัติตนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ของโควิด-19 หากเกิดการแพร่ระบาดแบบเฉียบพลัน โดยทุกคนจะได้มีความรู้สามารถ มีมาตรการป้องกัน

พลเอกสมชาย ย้ำว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ในหลาย ด้านของประชาชน การใช้ชีวิตจะไม่อิสระเหมือนกับที่ผ่านมา ดังนั้นทุกคนต้องเฝ้าระวัง ต้องดูแลตัวเอง และให้การดูแลต่อสังคม ซึ่งหากทุกคนไม่ช่วยกันดูแลปัญหาการระบาดก็จะไม่หายจากโลกนี้



Written By
More from pp
บีโอไอ สนับสนุนผู้ประกอบการไทย ลงทุนอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์
บีโอไอ เผยวิกฤติโควิด –19 สร้างโอกาสทองผู้ประกอบการไทย เดินหน้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือแพทย์ ที่คาดการณ์ปีหน้ามูลค่าตลาดแตะ 342.9 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
Read More
0 replies on ““พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์” พปชร.กาญจนบุรี ในฐานะประธานกมธ.ทหาร สภาฯ จัดโครงการให้ความรู้กับอสม.นำกลับไปปฏิบัติกับประชาชนในพื้นที่ ป้องกันการระบาดโควิด-19”