นายกรัฐมนตรี เผยในหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีพระราชกระแสห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โรงครัวจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ในพื้นที่ที่เหมาะสม

4 ส.ค. 63 เวลา 13.15 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

มีพระราชกระแสห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในช่วงเวลาที่ผ่านมา  จากการประชุมทางไกลระหว่างศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. และราชเลขานุการในพระองค์

มีพระราชกระแสห่วงใยพร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด  ราชเลขานุการในพระองค์ ยังแจ้งว่าขอให้จิตอาสาพระราชทานทุกจังหวัดเปิดโรงครัวพระราชทานในพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้

รัฐบาลได้สนองพระราโชบายดังกล่าว โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชน นายกรัฐมนตรียังกล่าวเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมหรือมีที่อยู่อาศัยบ้านชั้นเดียว หากมีฝนตกต่อเนื่องยาวนาน ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์อุทกภัย โดยเฉพาะภาคเหนือซึ่งไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากได้



Written By
More from pp
“นายกฯ” สั่งจัดการแก๊งแบงก์ปลอมเด็ดขาด เตือนประชาชนตรวจสอบให้แน่ใจ เกรงตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
3 พฤษภาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการนำธนบัตรแบงก์พันปลอมมาใช้ซื้อสินค้าในขณะนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้า...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรี เผยในหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีพระราชกระแสห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โรงครัวจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ในพื้นที่ที่เหมาะสม”