แสตมป์ที่ระลึก 65 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพฯ

ไปรษณีย์ไทย ออกตราไปรษณียากรที่ระลึกในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 65 พรรษา จำนวนพิมพ์ 8 แสนดวง เปิดจำหน่ายวันแรก 4 ส.ค. นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทไปรษณีย์ฯ ออกตราไปรษณียากรที่ระลึกในโอกาสที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ในปี 2563

ซึ่งเป็นพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัยสีม่วงซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ทรงผ้าทรงสะพักประดับเครื่อง ขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประกอบอักษรพระนามาภิไธยย่อ “สธ” พิมพ์สี่สีพร้อมเทคนิคปั๊มฟอยล์ทองบริเวณตัวเลขบอกชนิดราคา และคำว่า ประเทศไทย THAILAND

โดยจะออกจำหน่ายในวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ราคา 5 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 14 บาท จำนวนพิมพ์ 800,000 ดวง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ thailandpostmart.com

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก มอบลายเซ็นนักออกแบบแสตมป์ชุดดังกล่าว และแสตมป์วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ออกจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย

รวมทั้งจัดนิทรรศการพิเศษ “ไปรษณีย์กลาง ใต้ร่มพระบารมี” ในโอกาสครบรอบ 80 ปี อาคารไปรษณีย์กลาง นำเสนอภาพชุดประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยาก เมื่อครั้งในหลวงรัชกาลที่ 10 ขณะทรงพระเยาว์เสด็จฯ เยี่ยมชมกิจการของอดีตกรมไปรษณีย์โทรเลข และโอกาสที่กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ มายังอาคารไปรษณีย์กลางในหลายวาระ โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้



Written By
More from pp
“งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศครั้งที่ 35” (35th NAI LERT FLOWER & GARDEN ART FAIR 2024) 28 – 31 มีนาคม 2567 ณ ปาร์คนายเลิศ
สมาคมปาร์คนายเลิศ จัดงาน “งานดอกไม้ปาร์คนายเสิศ ครั้งที่ 35” (35th Nai Lert Flower & Garden Art...
Read More
0 replies on “แสตมป์ที่ระลึก 65 พรรษา กรมสมเด็จพระเทพฯ”