ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี ในฐานะ รอง กมธ.การอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบโรงงานเอทานอล ส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน พร้อมขอโรงงานแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.จังหวัดลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุตสาหกรรม คนที่ 2 พร้อมด้วยนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.เขต 2 สมุทรสาครพรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคนที่ 5 นายพิษณุ ป้องวงษ์ ที่ปรึกษากมธ. ลงพื้นที่ ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ร่วมประชุมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี อุตสาหกรรมจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการร้องเรียนที่ประชาชนได้รับผลกระทบ กลิ่นเหม็นจากบ่อพักน้ำกากส่าของ โรงงานเอทานอล แห่งหนึ่ง ใน อ.ท่ามะกา

หลังประชาชนได้ร้องเรียนไปยังอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านการประสานงานจาก นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่ พ.ย.62 และนายยศวัฒน์ ได้นำปัญหานี้ขึ้นอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเสนอเรื่องต่อคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมได้รับทราบปัญหา

จากนั้น กมธ.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ่อกักเก็บน้ำกากส่าที่อยู่บริเวณ หมู่ 1 ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา เพื่อพิสูจน์ให้รู้ข้อเท็จจริง พร้อมข้อสรุปที่จะให้เวลากับโรงงาน 2 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไปอย่างถาวร โดยไม่อนุญาตให้ทางโรงงานนำน้ำกากส่า ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นมากักเก็บไว้ที่บ่อพักเป็นเวลานาน ถ้ามีเหตุจำเป็นให้ต้องนำมาเก็บไว้ที่บ่อขอให้แค่เป็นการกักเก็บแบบชั่วคราวและให้รีบนำออกไป ก่อนจะก่อให้เกิดแก๊ซซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น



Written By
More from pp
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่”ขอบคุณ ธ.ออมสินเป็นที่พึ่งให้ประชาชน-ผู้ประกอบการ
นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ “ออมสินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสที่ยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่” ขอบคุณ ธ.ออมสินเป็นที่พึ่งให้ประชาชน-ผู้ประกอบการ ปรับเปลี่ยนวิธีประกอบอาชีพให้สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบัน แนะทุกฝ่ายร่วมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย
Read More
0 replies on “ประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี ในฐานะ รอง กมธ.การอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบโรงงานเอทานอล ส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน พร้อมขอโรงงานแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด”