“ศาสตรา ศรีปาน” ส.ส. สงขลา หารือประธานสภาฯ ไปยังกระทรวงมหาดไทย จัดซื้อรถเก็บขยะใหม่แทนคันเก่าที่ใช้มาหลายปี รองรับการเจริญเติบโตของชุมชน

นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หารือประธานสภาฯ ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการปัญหาขยะ เนื่องจากขณะนี้ในเทศบาล ต.คลองแห มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วของประชากร ซึ่งตอนนี้มีประชากรราว 40,000 คน ไม่นับรวมกับประชากรแฝง ดังนั้นจึงมีปัญหาที่จะต้องกำจัดขยะมากกว่าวันละ  40 ตัน

นายศาสตรา กล่าวว่า ประเด็นสำคัญคือเทศบาล มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดขยะ แต่ปัญหาคือรถขยะของเทศบาลมีอายุเก่าแก่ 15 ปี ไม่มีความพร้อมในการออกไปจัดเก็บขยะที่มีอยู่สภาพไม่พร้อมใช้งาน และมีปริมาณไม่พอเพียง โดยทางเทศบาลเคยเสนอของบประมาณไปแล้วกับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น

“ดังนั้นในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ ที่ได้ลงพื้นที่ และมีการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามา พบความเดือดร้อนของประชาชนจึงอยากฝากประธานสภาฯผ่านไปยัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้จัดสรรรถขยะ ให้มีปริมาณที่มากพอพร้อมใช้งาน” นายศาสตรา กล่าว



Written By
More from pp
Earth Day วันคุ้มครองโลก 22 เม.ย.นี้ อยู่บ้านดูสารคดีเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลกกับทรูวิชั่นส์ ชุดสารคดีระดับโลก 2 ทุ่มตรง ทาง BBC Earth และ National Geographic
วันคุ้มครองโลก Earth Day ถือเป็นวันสำคัญของขบวนการอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลก ตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี วันที่เราได้ร่วมกันรำลึกถึงสิ่งแวดล้อม และปลุกสำนึกในการร่วมมือร่วมใจและเพื่อปกป้องโลกของเรา ในทุกแง่มุม
Read More
0 replies on ““ศาสตรา ศรีปาน” ส.ส. สงขลา หารือประธานสภาฯ ไปยังกระทรวงมหาดไทย จัดซื้อรถเก็บขยะใหม่แทนคันเก่าที่ใช้มาหลายปี รองรับการเจริญเติบโตของชุมชน”