ทำให้จบในรุ่นของเรา?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

นั่งดูเด็กๆ สนุกสนานไปก่อนนะ!

แต่เอ๊ะ..จะเรียกว่า “เยาวชนปลดแอก” ก็ดูจะพูดไม่ค่อยเต็มปากเต็มคำนัก เพราะจากที่เห็นภาพทางสื่อโทรทัศน์-หนังสือพิมพ์-ออนไลน์..

น่าจะเกินครึ่งม็อบที่ล้วนเกินวัย (เยาวชน) แต่ยังอุตส่าห์ “ลากสังขาร” ไปเย้วๆ อยู่กับเด็กรุ่นลูก-รุ่นหลาน ซึ่งอย่าว่าแต่ “ปลดแอก” เลย..

แค่จะ “ปลดกระดุม-ปลดถุงเท้า” ก็ดูจะลำบาก-ลำบนอยู่นะ!

และนี่..นัยว่าจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ถ้าหากรัฐบาล-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สนองตอบข้อเรียกร้อง อันมี..

1.ต้องประกาศยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่!

โดยพวกเขาในนาม “เยาวชนปลดแอก” ได้ประกาศเป็นคำมั่น.. “เราต้องทำเรื่องนี้ให้จบในรุ่นของเรา”

ก็..ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเยาวชนปลดแอกได้ทำเรื่อง “จบ-สำเร็จ” ในสิ่งที่มุ่งมั่นปรารถนาในเร็ววัน แต่ที่เรียกร้อง.. “ขอประเทศที่เป็นของประชาชน” นั้น ขอถามคำเหอะ..

หมายถึง “ประชาชน” คณะไหน-พรรคไหนล่ะ..หือ?

ถ้าเป็นประชาชน-คนไทยทั่วไปที่ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด ทุกวันนี้พวกเขาก็ได้ชื่อเป็น “เจ้าของประเทศ” อยู่แล้ว และทุกคนต่างมีความสุข-ความทุกข์ มีเสรีภาพ ไปตามฐานานุรูปของแต่ละคน!

ส่วน “ความเสมอภาค” หรือ “ความเท่าเทียม” ก็เป็นเพียงลมปาก-วาทกรรม ที่ไม่มีจริงในโลกนี้!

ฉะนั้น..ทำแค่ 3 ข้อให้จบก็พอแล้ว แต่ก็บอกก่อนนะ ไม่ใช่จะจบง่ายๆ น้องๆ ต้องใช้ความอุตสาหะ ความเพียร ตรากตรำ อดทน ขั้นสูงสุดทีเดียวแหละ!

ให้ดี..แนะนำหาดูคลิปเก่าๆ ในสมัยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่ทักษิณ กับการชุมนุมของมวลมหาประชาชน ขับไล่ยิ่งลักษณ์..

ที่ไม่เฉพาะจะมีประชาชนออกมาชุมนุมนับล้านๆคน แต่ยังต้องอึดต้องอดทน นั่ง-นอนตากแดด-ตากฝนทั้งวัน-ทั้งคืนอยู่กลางถนนยาวนานเกือบจะร่วมปี!

สำคัญไปกว่านั้น น้องๆ ต้องรู้-ต้องเข้าใจ ไม่มีม็อบหรือการชุมนุมไหน (ไม่ว่าเล็ก-ใหญ่) ที่จะทำกิจกรรมอยู่ได้โดยไร้เงิน-ไร้ทุน!

และสำคัญเหนือสำคัญ น้องๆ ต่อสู้ให้ตาย สุดท้าย กองทัพ-ทหารก็จะเข้ามาจัดการ-ห้ามทัพ ยึดอำนาจกลับไปอยู่ภายใต้ท็อปบู๊ตอีกรอบ ซึ่งมันก็วนเวียนอยู่อย่างนี้มาตั้งแต่ยุคสมัย 2475 นู้น!

คำถามจึงมีว่า..การปลุกม็อบลงถนน น้องๆ มั่นใจหรือว่าจะ “ทำให้จบในรุ่นของเรา” หรือถ้าจบ มีการยุบสภา นายกฯลุงตู่ก็ยังต้องอยู่รักษาการต่อไป

ส.ว. 250 ท่าน ก็มีอยู่เหมือนเดิม แต่รัฐธรรมนูญไม่สามารถแก้ไขได้ แล้วอย่างนี้มันจะจบได้อย่างไร?

ไม่เชื่อถามทอน-บุตรดูซิ..เพ่ หลอกพวกกูป่ะ?



Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามผลการดำเนินงานด้านการปราบปราม ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติดโดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายนิยม...
Read More
0 replies on “ทำให้จบในรุ่นของเรา?”