สร้างการรับรู้ ลดรายจ่าย สร้างรายได้ให้กับชุมชน น้อมนำศาสตร์พระราชา

กองพลทหารม้าที่ 3 ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพลทหารม้าที่ 3 และชุดขุนศึก 23 ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ตำบลทรายทอง อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดกิจกรรม ตามโครงการ “อยู่บ้านดี มีสุข พอเพียง” น้อมนำศาสตร์พระราชชามาใช้ในการประกอบอาชีพ โดยการอบรมระยะสั้นวิธีการทำยาหม่องเสล็ดพังพอน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน

ชึ่งมีอาสาสมัครประจำหมู่บ้านที่มีความสนใจ เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 60 คน จาก 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านเตาไห หมู่ 1 ,บ้านทรายงาม หมู่ 2 และบ้านทรายเงิน หมู่ 3

ทั้งนี้ ยังได้แนะนำวิธีป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 และวิธีการปฏิบัติตัวในรูปแบบใหม่ คือ “Newnormal” การอยู่ร่วมกันในชุมชน พร้อมทั้งจัดชุดหมอเดินเท้าติดตามอาการผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 คน คือ นายบุญ มาทา อายุ 37 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 5 บ้านทรายทอง อาการป่วยเป็นหอบหืด,โรคมะเร็ง

และนายโฮม ภูผิวเมฆ อายุ 58 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 บ้านทรายเงิน อาการป่วยเกิดจากได้รับอุบัติเหตุทำให้กระดูกสันหลังและหมอนรองกระดูกส่วนคอเสื่อม ขาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง มีแผลกดทับที่กระดูกก้นกบร่วมด้วย ปัจจุบันสาธารณสุขตำบลได้จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หมุนเวียนเข้าให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด



Written By
More from pp
เดอะ พาวเวอร์ โบวล์สจับมือแพชจัดงาน DIY ครั้งแรกแนะนำเคล็ดลับเด็ดสำหรับสายเฮลธ์ตี้
เดอะ พาวเวอร์ โบวล์ส (The Power Bowls) แบรนด์เเฮลธ์ตี้ล่าสุดที่ให้บริการเดลิเวอรี่ในกรุงเทพโดยเดสติเนชั่น กรุ๊ป จัดงาน DIY ครั้งแรกแนะนำเคล็ดลับเด็ดแก่สาวกสายเฮลธ์ตี้ โดยการแนะนำซิกเนเจอร์โบวล์สต่างๆ...
Read More
0 replies on “สร้างการรับรู้ ลดรายจ่าย สร้างรายได้ให้กับชุมชน น้อมนำศาสตร์พระราชา”