แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมวันเปิดภาคเรียน (วันแรก) เน้นย้ำ “การ์ดอย่าตก ยึดมาตรการการรักษาความปลอดภัยแก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา”

1 ก.ค.63 ที่โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตรวจเยี่ยม วันเปิดภาคเรียน (วันแรก) หลังจากที่ได้ประชุมร่วมบุคลากรทางการศึกษา เตรียมพร้อมรับเปิดภาคเรียน 2563 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

เน้นย้ำ “มาตรการการรักษาความปลอดภัยแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ปรับเปลี่ยนแผนตาม New Normal ของโรงเรียนที่มีการปรับเปลี่ยนเวลาเรียน เจ้าหน้าที่ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักเรียน ผู้ปกครอง ครู และบุคลากรทางการศึกษา

โดยมี พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33, นางประไพ ปุยุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ให้การต้อนรับ

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ทั้งหมดนี้คือการบูรณาการดูแลนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ผมมีความชื่นใจมากๆ ที่ครูมีความพร้อมในการเตรียมการรับเปิดภาคเรียนใหม่ (New Normal) โดยไม่มีวันหยุด และเชื่อมั่นว่าทุกคนมีความพร้อม ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะมาตรการการรักษาความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ผมต้องการมาให้กำลังใจ และขอฝากให้ครูเน้นย้ำการให้ความรู้แก่นักเรียนเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย ขั้นตอนการล้างมือที่ถูกต้อง และการรักษาระยะห่าง เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

ในการนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประชุมรับฟังการดำเนินการเปิดภาคเรียนแบบ New Normal อีกทั้งมอบอุปกรณ์การเรียน กระเช้าเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้แก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนแก่ทางโรงเรียนอีกด้วย



ทางด้าน นางประไพ ปุยุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 กล่าวว่า การที่แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในครั้งนี้ ทำให้ครูและบุคลากรมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเปิดภาคเรียนเป็นอย่างมาก ทางโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนแบบ ( New Normal )

โดยวันจันทร์ อังคาร พุธ จะเป็นนักเรียนชั้น อนุบาล 2, อนุบาล 3, ประถมศึกษาปีที่ 1 และประถมศึกษาปีที่ 5 สำหรับวันพฤหัสบดี วันศุกร์ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และประถมศึกษาปีที่ 6 พร้อมทั้งจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะเรียน 1.5 เมตร แต่ละห้องเรียนมีนักเรียนจำนวน ไม่เกิน 20 คน วันละไม่เกิน 200 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 622 คน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

Written By
More from pp
นิพนธ์ฯ เร่งบรรเทาความเดือดร้อน ปชช. มอบข้าวสารอาหารแห้งใส่ตู้ปันสุข เขตอำเภอเมือง -​แจกข้าวกล่องชุมชนหลังวัดโรงวาส ที่ จ.สงขลา
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 63 เวลา 13.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เดินหน้าทำงานบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง...
Read More
0 replies on “แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมวันเปิดภาคเรียน (วันแรก) เน้นย้ำ “การ์ดอย่าตก ยึดมาตรการการรักษาความปลอดภัยแก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา””