คนรุ่นใหม่..รักบ้านเกิด

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

หายจากติดเชื้อโควิด-19..

วานนู้น เห็นข่าว “แมทธิว ดีน” โพสต์รูปตัวเองกับ “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” พร้อมแคปชั่น “ลูก 2 คนไม่พอมั้งที่รัก” ก่อนที่ฝ่ายภรรยาจะคอมเมนต์ตอบกลับ.. “stop ฉึบๆ ไม่ๆๆ”

นี่แหละ สังคมคนบันเทิงยุคปัจจุบันล่ะ ไม่ว่าจะทำอะไรทั้งในเรื่องแจ้ง-เรื่องลับก็ต้องบอกเล่าให้สาธารณะได้รับรู้ กระทั่งจะมีลูกที่ต้องมีเพศสัมพันธ์ หรือพูดหยาบๆ ก็ “เอากัน” ระหว่างผัวกับเมีย

ดาราก็นำมาโพสต์ออดอ้อน เกี่ยงงอนกันให้ชาวบ้านชาวช่องได้รู้-เห็น ซึ่งแม้จะดูน่ารักตามประสาผัวหนุ่ม-เมียสาวคนดัง แต่..ไม่รู้สิ จะเอาลูก-เอากัน ไม่เห็นจะต้องเที่ยวโพนทะนา!

อ้อ..แต่เรื่องนี้อยากให้ช่วยโพนทะนา ก็ข่าวที่ช่องวัน 31 เตรียมทำรายการเรียลลิตี้ชื่อ “New Gen Hug บ้านเกิด

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคว้าทุนรวมกว่า ล้านบาท นั่นแหละ!

ผมอ่านจากไทยรัฐออนไลน์ ก็ใคร่จะขออนุญาตคัดลอกมาประชาสัมพันธ์บอกต่อตามนี้ครับ..

บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ เผยรายละเอียดว่า “สำหรับรายการ “New Gen Hug บ้านเกิด” เราได้รับการร่วมมือและสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นรายการเรียลลิตี้

เพื่อค้นหาเกษตรกรคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีไอเดียเชื่อในวิถีเกษตรสร้างสรรค์ รู้จักนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับพลังธรรมชาติ เพื่อสร้างเป็นนวัตกรรม เพื่อเพิ่มคุณค่าให้เกษตรกรและสังคมโดยรวม

โดยอยู่ในกรอบของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สร้างเศรษฐกิจรากฐานของประเทศให้ยั่งยืนต่อไป สำหรับหลักการจะแบ่งเป็นสาขาต่างๆ

เกษตรกรรมยั่งยืนเกษตรเทคโนโลยีเกษตรแปรรูป และเกษตรท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งเปิดรับสมัครทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม โดยจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนองค์กรต่างๆ

รวมไปถึงสตาร์ตอัพ ก็เข้ามาประกวดได้ วัตถุประสงค์ของรายการคือ เราอยากให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักวิธีการการทำเกษตรและสามารถสร้างเป็นรายได้ให้กับครอบครัว หรือชุมชนอย่างยั่งยืน

รายการจะมีการนำ 12 ศิลปินนักแสดงอาทิ กัน-นภัทรตั้ม-วราวุธเต๋า-ภูศิลป์ศรราม น้ำเพชร ฯลฯ ลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมกับผู้เข้าแข่งขันปลูกผัก ทำไร่ ตามไอเดียของผู้เข้าแข่งขันและฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน

นับเป็นการผสมผสานระหว่างการเกษตรกับบันเทิงให้ออกมาน่าติดตามในทุกช่วงเวลาของรายการ


ผู้สมัครต้องสัญชาติไทย อายุ 17-45 ปี สนใจในอาชีพเกษตรหรือประกอบอาชีพเกษตร เปิดรับสมัครวันที่ 24 มิ.ย.-20 ก.ค. ที่ www.newgenhugbaankerd.com  สอบถามโทร.0-2555-0555 โทร.09-1701-7012

ครับ..ผมเองว่าจะไปสมัครดูบ้าง เพราะลองทำเกษตรหลังบ้านมา2-3 เดือนแล้ว แต่ติด..

อายุเกิน!

Written By
More from pp
ชาวหาดใหญ่ สงขลา ขอบคุณน้ำใจ ประธานอาวุโสเครือซีพี  ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ โครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ขยายโอกาสเข้าถึงยาสมุนไพรไทย 
ชาวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) จัดโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ขยายโอกาสประชาชนเข้าถึงยาสมุนไพรไทย ตามนโยบายประธานอาวุโสเครือซีพี  ธนินท์ เจียรวนนท์ ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี...
Read More
0 replies on “คนรุ่นใหม่..รักบ้านเกิด”