“หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา​ พร้อม​ ผช.รมว.ทส. ลงพื้นที่ห้วยขาแข้ง เป็นวันที่ 2 ก่อนกลับฝากเจ้าหน้าที่ ฝากช่วยดูแลลูกช้าง และหาวิธีการตามหลักวิชาการส่งลูกช้างคืนป่าให้สำเร็จให้ได้

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 คุณกัญจนา ศิลปอาชา และ นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เป็นวันที่ 2

เป็นการลงพื้นที่ติดตามงานต่อเนื่องเพื่อให้กำลังใจทีมคชสาร พร้อมติดตามความก้าวหน้าในผลการเตรียมการปล่อยลูกช้างห้วยขาแข้ง ที่พลัดหลงคืนป่า พร้อมรับทราบความก้าวหน้าในผลการวิจัยเรื่องเสือโคร่ง

โดยเวลา 08.00 น. คณะฯ ได้สนทนา ซักถาม และได้ให้คำแนะนำแนวทางการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในประเด็นการอนุรักษ์สัตว์ป่าในผืนป่าห้วยขาแข้ง และงานการศึกษาวิจัยเสือโคร่งกับนายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ดร.อัจฉรา ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 และเจ้าหน้าที่ โดยได้แลกเปลี่ยนให้ข้อมูล ตอบคำถามกัน และรับคำแนะจากคณะฯ หลายประเด็นมาปฎิบัติ

จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปยังอาคารอนุสรณ์สืบ นาคะเสถียร เพื่อเยี่ยมชมอนุสรณ์สืบ นาคะเสถียร ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงคุณสืบ นาคะเสถียร และบันทึกเรื่องราวการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติไว้ แล้วได้วางหรีดและช่อดอกไม้หน้าอนุสาวรีย์สืบ นาคะเสถียร เพื่อแสดงการเคารพและรำลึกถึง ตลอดจนเยี่ยมชมบ้านพักสืบ นาคะเสถียร และได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ไว้เป็นที่ระลึก จำนวน 1 ต้น รวมทั้งได้ทำการพรวนดินและใส่ปุ๋ยต้นรวงผึ้ง ที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ได้ปลูกไว้เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562

ก่อนเดินทางกลับ ได้ถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่มาให้การต้อนรับ และได้ชื่นชม ให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่าและป่าไม้ ในผืนป่าห้วยขาแข้ง มาอย่างต่อเนื่องมาตลอด และฝากให้ช่วยดูแลลูกช้าง และหาวิธีการตามหลักวิชาการส่งลูกช้างคืนป่าให้สำเร็จให้ได้

จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมเขื่อนทับเสลา และติดตามผลการดำเนินงานและรับทราบปัญหาอุปสรรคของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ตามลำดับ ทั้งนี้ คณะฯ ได้เดินตรวจสภาพกรงเลี้ยงหมี และ กรงเลี้ยงเสือ ของสถานีฯ และสภาพแวดล้อมโดยรวม พบว่า สภาพกรง และ บริเวณ มีความเหมาะสม แข็งแรง ไม่คับแคบ แออัดมาก



Written By
More from pp
พีเอ็มจีครบรอบ 22 ปี รุกอีเว้นท์แพลนยาวรับศักราชใหม่ปีมังกรทอง 2567
บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เดินหน้าเป็นสื่อคุณภาพอยู่เคียงคู่เอสเอ็มอีไทยมายาวนาน โดยในปีพ.ศ. 2567 นี้ พีเอ็มจีก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 กับภารกิจหลักในการมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ดี ๆ...
Read More
0 replies on ““หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา​ พร้อม​ ผช.รมว.ทส. ลงพื้นที่ห้วยขาแข้ง เป็นวันที่ 2 ก่อนกลับฝากเจ้าหน้าที่ ฝากช่วยดูแลลูกช้าง และหาวิธีการตามหลักวิชาการส่งลูกช้างคืนป่าให้สำเร็จให้ได้”