จักรพันธ์ พรนิมิตร พปชร. กทม. เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน ลงพื้นที่ติดตามการจัดหานมให้กับเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้ได้รับอาหารเสริม ในช่วงถูกปิดจากสถานการณ์โควิด-19

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ในช่วงเดือนเมษายน ตนเองได้เรียกร้องให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และกทม. ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (ศพด.) กว่า 20,000 ศูนย์ ที่ดูแลเด็กเล็กก่อนวัยเรียน อายุไม่เกิน 6 ปี จำนวน 900,000 กว่าคนทั่วประเทศ ซึ่งถูกปิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมี.ค.63 ที่ผ่านมาจึงทำให้เด็กไม่ได้รับอาหารเสริมประเภทนม ซึ่งจำเป็นต่อพัฒนาการด้านร่างกายและสติปัญญา ทั้งที่สภาผู้แทนราษฎรได้เห็นชอบงบประมาณอุดหนุนให้ อปท. และ กทม.จัดซื้อนมเป็นเงิน 2พันล้านบาท ในปีงบประมาณ2563 แล้ว


โดยล่าสุดได้รับทราบจากสำนักงานเขตในกทม.ว่า ได้มีการจัดหานมให้กับ ศพด. ในกทม.แล้ว โดยดำเนินการ 2 แนวทางคือ ให้ผู้ปกครองมารับนมด้วยตนเองที่ ศพด. และจัดส่งนมให้เด็กถึงบ้านสำหรับคนที่ไม่สะดวกมารับ ทั้งนี้ยังได้รับทราบว่า นอกจากนมแล้ว ศพด.ยังได้จัดส่งอาหารกลางวันให้กับเด็กอีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ติดตามการแจกอาหารกลางวันและนมที่ ศพด.วัดดาวดึงษาราม เขตบางพลัด ที่ดูแลเด็กจำนวน 35 คน พบว่าผู้ดูแลศูนย์ว่าศพด.กทม.ส่วนใหญ่อยากให้ช่วยเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณค่าอาหารกลางวันและนมให้ ศพด. เนื่องจากทุกวันนี้ ศพด. ต้องสำรองจ่ายค่าอาหารและนมกันไปเองก่อน และเบิกจาก กทม.ในภายหลัง แต่เนื่องจาก ศพด.หลายแห่งเป็นศูนย์ขนาดเล็กและไม่แสวงหากำไร การที่ต้องสำรองเงินค่าอาหารและนมไปก่อนจึงเป็นภาระด้านงบประมาณมาก



Written By
More from pp
เอ็กโก กรุ๊ป เดินสายให้ความรู้เยาวชนรอบโรงไฟฟ้า จ.ระยอง
เอ็กโก กรุ๊ป เดินหน้าจัด “เอ็กโกเรนเจอร์ ออนทัวร์ ปี 2” มอบความรู้ด้านพลังงานและกระบวนการผลิตไฟฟ้าผ่านฮีโร่พลังงาน แก่เด็ก ป.4 – ป.6 กว่า 2,000 คน ใน 6 โรงเรียน ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าในกลุ่มเอ็กโก นายประพันธ์ น้อมนำชัย...
Read More
0 replies on “จักรพันธ์ พรนิมิตร พปชร. กทม. เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน ลงพื้นที่ติดตามการจัดหานมให้กับเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อให้ได้รับอาหารเสริม ในช่วงถูกปิดจากสถานการณ์โควิด-19”