“ไพบูลย์ นิติตะวัน” ชมนายกฯ ควบคุมวิกฤติโควิด-19 ได้ดี เห็นด้วยกับการออก พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อแก้ปัญหา

27 พ.ค.63 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระพิจารณาเรื่องด่วน พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน วงเงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำได้ดีในการควบคุมสถานการณ์ โควิด-19 พิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐมีการบริหารจัดการแก้ปัญหาที่ดี จนควบคุมสถานการณ์ได้ เป็นที่ชื่นชมของต่างประเทศ ขณะที่การกู้เงิน 1 ล้านล้านบาทนั้น เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องนำมาช่วยหลือ เยียวยา ประชาชนและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายไพบูลย์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การระบาดเป็นการพิสูจน์ว่าผู้นำของแต่ละประเทศจะจัดการวิกฤติระดับโลกที่เกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งโลกติดเชื้อ 5.6 ล้านคน เสียชีวิต 351,000 คน ข้อมูลล่าสุดสะท้อนถึงความสามารถของรัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยอันดับ 1 ที่ติดเชื้อคือ สหรัฐอเมริกา ถ้ามองแล้วสหรัฐอเมริการักษาผู้ติดเชื้อหายเพียง 20 กว่าเปอร์เซ็นต์ แต่ไทยอยู่ในอันดับที่ 77 มีผู้ติดเชื้อเพียง 3,045 ราย และรักษาผู้ติดเชื้อหายกว่า 2,931 คน เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นฝีมือการบริหารจัดการของผู้นำประเทศ

เราติดอันดับโลกในการควบคุมเป็นที่น่าเชื่อถือของโลก สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ใช่เป็นฝีมือการบริหารของนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขสถานการณ์โควิดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความร่วมมือของแพทย์ พยาบาล และประชาชน

Written By
More from pp
ทิพานัน-เขตรัฐ ร่วมรับประทานอาหารค่ำแก้บวชเดือนรอมฎอน พี่น้องมุสลิมต้อนรับอบอุ่น
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตคลองเตย-วัฒนา
Read More
0 replies on ““ไพบูลย์ นิติตะวัน” ชมนายกฯ ควบคุมวิกฤติโควิด-19 ได้ดี เห็นด้วยกับการออก พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อแก้ปัญหา”