ทบ.ส่งกำลังพล ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ทั้ง 17 สถานีทั่ว กทม.อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเร่ง เปิด State Quarantine เพิ่มอีก 2 แห่ง

17 พ.ค.63 ตลอด 4 เดือนที่ กองทัพบก ได้สนับสนุนรัฐบาลและช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง อาทิ การช่วยคัดกรองการผ่านเข้าประเทศ ตามท่าอากาศยานและด่านชายแดน, จุดตรวจตามมาตรการเคอร์ฟิวส์, การจัดส่งอาหารและเครื่องใช้ให้ประชาชนที่บ้าน, รถครัวสนาม, ผลิตผลจากโครงการทหารพันธุ์ดี ,การเข้าซื้อพืชผลจากเกษตรกรมาประกอบเลี้ยง, การนำกำลังพลร่วมบริจาคโลหิต

รวมทั้ง การดูแลพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเดอะภัทรา, โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท ในพื้นที่ กทม., โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน, โรงแรมเบฟเวอร์รี่พัทยา, โรงแรมเลอบาหลี พัทยา, โรงแรมจอมเทียน ฮอลิเดย์อินน์ ซึ่งปัจจุบัน ณ วันที่ 17 พ.ค. 63 กำลังดูแลผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 1,551 คน

ล่าสุดกองทัพบกได้รับมอบหมายให้จัดตั้งเพิ่มอีก 2 แห่งในจังหวัดชลบุรี คือ โรงแรมจอมเทียน ปาล์มบีช และโรงแรมไบรตัน แกรนด์ เตรียมเปิดในสัปดาห์นี้

และจากการที่สถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่ กทม. ได้เปิดการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส และมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนกำลังทหารเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งกองทัพบกได้มอบให้กองทัพภาคที่ 1 จัดกำลังพลจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์, กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และมณฑลทหารบกที่ 11 เข้าสนับสนุนภารกิจดังกล่าว ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวน 17 สถานีทั่ว กทม.

ปฏิบัติงานตลอดช่วงเวลาการเดินรถ เน้นดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ ให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID–19 โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 8 พ.ค.63 และได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ปัจจุบันกำลังพลของกองทัพบกยังคงให้การดูแลผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ อาจมีการปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล ในระยะต่อไป

Written By
More from pp
ราเมศ แจง ปชป. คิดดีทำดีเพื่อชาวกรุงเทพ ทุกฝ่ายควรคิดเพื่อบ้านเมือง หยุดสร้างวาทะนำขัดแย้ง
17 ธันวาคม 64 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึง กรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้ออกมากล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า
Read More
0 replies on “ทบ.ส่งกำลังพล ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ทั้ง 17 สถานีทั่ว กทม.อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเร่ง เปิด State Quarantine เพิ่มอีก 2 แห่ง”