ธุรกิจบนหลักคิดสืบสาน-ส่งเสริม?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เพลงลูกทุ่งก็รัก เพลงลูกกรุงก็ชอบ..

และเมื่อรัก-ชอบ ก็ทำให้ยุ่งยากลำบากใจอยู่ไม่น้อยกับการที่สองเวทีประกวดร้องเพลง “เพชรตัดเพชร” กับ “the golden song เวทีเพลงเพราะ” มาออกอากาศเอาในเวลา-วันเดียวกัน..คือ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00น.!

ซึ่งรายการแรกอยู่ช่อง “เวิร์คพอยท์ 23” เป็นการแข่งขันเพลงลูกทุ่ง ส่วนรายการหลังเป็นของช่อง “One 31” เน้นเงาเสียงลูกกรุง สุนทราภรณ์ และเพลงละคร ประเภท “ขุดกรุ” มาเหมือนกัน

ก็..ไม่นึกไม่คิดนะว่า เด็กรุ่นลูก-รุ่นหลานสมัยนี้ จะมีใจรัก ชอบ หวงแหนในบทเพลงเก่าที่ทรงคุณค่าในยุคของคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย แต่ละคนที่ผ่านเข้ารอบมา ต้องบอกเลยว่า..

“เสียงดีกันทั้งนั้น”!

นั่น..หมายถึง นอกจากจะมีพรสวรรค์ ทุกคนยังจะมี “พรแสวง” ในการเรียนรู้ ฝึกฝน ฝึกซ้อมด้วยใจที่มุ่งมั่น อดทนมาอย่างหนัก!

ผมเชื่อ ใครก็ตามที่ได้ดูสองรายการนี้ ย่อมจะต้องมีความสุข ความอิ่มเอิบ เพลิดเพลินใจกับน้ำเสียงที่ไพเราะ เสนาะหูของนักร้องประกวด และอดีตที่ได้หวนรำลึกถึง

นี่..เห็นจะต้องขอบคุณ และยกความดีความชอบให้กับช่องเวิร์คพอยท์-ช่อง One ที่แม้จะเป็นเรื่องการค้า-ธุรกิจที่ต้องแข่งขัน แต่ต่างก็ยืนอยู่บนหลักคิดเดียวกัน คือ..

การอนุรักษ์ ส่งเสริม สืบสานบทเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุงให้อยู่คู่สังคมไทยไปอีกนานเท่านาน!

และแม้จะยุ่งยาก ขัดใจอยู่บ้าง ที่ต้องมาออกอากาศวัน-เวลาเดียวกัน แต่ผมก็จะพยายามกดรีโมทตามดูให้ได้ทั้งสองเวที!

อีกช่อง..“GMM25” ถึงจะดูบ้างไม่ได้ดูบ้าง แต่วันสองวันมานี้มีข่าวให้น่ายินดี โดยคุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า..

ด้วยกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่องจากผู้ชมละครและคอนเทนต์ต่างๆ ส่งผลให้ภาพรวมเรตติ้งของช่อง GMM25 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ของทีวีดิจิทัล รวมเรตติ้ง 0.232

มีผู้ Subscribe ติดตามในช่อง Youtube : GMM25Thailand และผู้ติดตามใน Facebook เพจช่อง GMM25 พุ่งเกือบ 10 ล้านคน

โดยคอนเทนต์ ที่มีเรตติ้งสูงสุดคือละครเรื่อง “เนื้อใน” ที่เพิ่งจบไปได้เรตติ้งในกลุ่มผู้ชม 4+ตอนจบ 2.8 พร้อมขึ้นอันดับ 1 Google Trends รวมทั้งยอดวิวในออนไลน์ทะลุ 250 ล้านวิว และเป็นคอนเทนต์ไทยที่มียอดรับชมสูงสุดใน VIU

และซีรีส์กระแสแรง “เพราะเราคู่กัน” (2gether The Series) นำแสดงโดยไบร์ท&วิน สร้างกระแสความนิยมทั้งในจอทีวีและในโลกออนไลน์อีกด้วย

ยิ่งในช่วงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เราก็ช่วยให้คลายเครียดอย่างต่อเนื่องด้วยคอนเทนต์ที่ตรงใจ มอบความสุขสนุกครบรส วันเต็ม

สร้างความนิยมเพิ่มเรตติ้งให้ช่อง GMM25 และครองใจผู้ชมในทุกแพลตฟอร์มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป”

ครับ..น่าเสียดายที่ยังไม่ได้ทันเห็น “เนื้อใน” เพราะมัวแต่ไปตามดู “เนื้อนอก” อยู่ นึกว่าจะจริงตามประกาศ..

“ไม่ต้องพิสูจน์ความจน เราแจกให้ 3,000 ทุกคนเลย”..

ถุย..ขี้หกทั้งเพ!

Written By
More from pp
ทรู 5G เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G ถึงห้องเรียน กับ True 5G WorldtechX Live Online Tour เปิดโลกการศึกษาให้น้องๆ มัธยมศึกษาทั่วประเทศเรียนรู้อัจฉริยภาพของ 5G ผ่าน True VROOM
เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 – ทรู 5G ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย ถ่ายทอดอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G ผ่านกิจกรรม True...
Read More
0 replies on “ธุรกิจบนหลักคิดสืบสาน-ส่งเสริม?”