จับชายหนุ่มพร้อมซากตะกวดป่า สัตว์ป่าคุ้มครอง​ 5​ ซาก

2​ พ.ค.63​ นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า​ เมื่อวันที่​ 1​ พ.ค.ที่ผ่านมา นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ นายสิทธิศักดิ์ ฉันสิมา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่ประจำด่านเก็บค่าบริการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ (ด่านที่1)ได้ตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อ TOYOTA HILUX REVO สีขาว หมายเลขทะเบียน บย-8351 กาญจนบุรี ที่ด่านตรวจของอุทยาน​ ฯ

ผลการตรวจสอบพบซากตะกวดป่า สัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 40​ จำนวน 5 ซาก น้ำหนักรวม 12.30 กิโลกรัม​ ในถุงปุ๋ยสีน้ำเงินซ่อนอยู่ที่วางเท้าข้างคนขับ

จากการสอบถามชายหนุ่มคนขับรถดังกล่าว ทราบชื่อนายกิตติกร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 30 ปี อาศัยอยู่ที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งแก่นายกิตติกรฯ มีความผิดตามพ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5​ ปี และปรับไม่เกิน 5​ แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ​ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกเรื่องราวส่งสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรียืนยันไทยพร้อมเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 37 เดินหน้าผลักดันเขตการค้าเสรี RCEP กับประเทศคู่เจรจา
10 พ.ย. 63 เวลา 12.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  พลเอก...
Read More
0 replies on “จับชายหนุ่มพร้อมซากตะกวดป่า สัตว์ป่าคุ้มครอง​ 5​ ซาก”