ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่มุ่งเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้คนไทยในสถานการณ์โควิด-19

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่มุ่งเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้คนไทยในสถานการณ์โควิด-19 จับมือวันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี ส่งอาหารสตรีทฟู้ดเพื่อสุขภาพ โดย “เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล” สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ร่วมฝ่าวิกฤติครั้งใหญ่ไปด้วยกัน

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายแก๊สหุงต้ม (LPG) แบรนด์เวิลด์แก๊ส สานต่อความมุ่งมั่นที่จะยืนหยัด “เคียงข้าง สร้างรอยยิ้ม” ให้กับคนไทยร่วมฝ่าวิกฤติโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยการจับมือ วันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี โดย “เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล” เชฟไทยระดับมิชลินสตาร์ จัดกิจกรรม WP x Wonder Food #StaySafeEatDelicious เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมไทยฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้วยการมอบอาหารมื้อเที่ยง ที่ทำสดใหม่ทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดี โดยนำส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์  ผู้ปฏิบัติหน้าที่เป็นทัพหน้าในการต่อสู้กับวิกฤติด้านสาธารณสุขระดับโลกครั้งนี้ ใน 3 โรงพยาบาลของรัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร เริ่มตั้งแต่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 นี้ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนต่างก็ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งในการฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกัน เพราะวิกฤติครั้งนี้ส่งผลกระทบกับคนไทยทั้งประเทศแทบจะในทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นทัพหน้าที่ต้องต่อสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยความมุ่งมั่นที่ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายแก็สหุงต้ม (LPG) แบรนด์เวิลด์แก๊ส จึงเล็งเห็นว่า หากเราต้องการยืนหยัด เคียงข้าง และสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยอย่างที่เราทำมาตลอด การให้ความช่วยเหลือผ่านการสนับสนุนเรื่องอาหาร ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจแก๊สหุงต้มของบริษัท น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม เพราะเราอยากให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับประทานอาหารที่อร่อย สะอาด และสดใหม่ ที่สำคัญต้องดีต่อสุขภาพด้วย นี่จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับ “วันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี” จัดแคมเปญ  WP X Wonder food #StaySafeEatDelicious ขึ้น เพื่อส่งมอบคาราวานอาหารสตรีทฟู้ดสุขภาพ จากฝีมือของเชฟระดับมิชลินสตาร์อย่าง “เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล” (เชฟแอนดี้ หยาง) เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของไทย ให้มีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงพร้อมสำหรับการต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างดีที่สุด”

เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล หรือ “เชฟแอนดี้ หยาง” เชฟเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาวจากร้าน Table 38 และ รางวัลมิชินลิน BIB Gourmand จากร้านผัดไทยไฟทะลุ กล่าวว่า “ตั้งแต่มีวิกฤติโควิด-19 เกิดขึ้น ผมได้เห็นการทำงานอย่างเต็มที่ของบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยที่ต้องต่อสู้กับภัยไวรัสที่เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลันทั่วโลก ในฐานะที่ผมเป็นเชฟ ผมจึงอยากใช้ความรู้ความสามารถที่ผมมีในการทำงานให้เป็นประโยชน์ต่อบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผมมีความเชื่อว่าอาหารคือยา จึงทำการรังสรรค์เมนูสตรีทฟู้ดที่รังสรรค์ด้วยเทคโนโลยีคลื่นเสียงเพื่อรักษาคุณประโยชน์ของอาหารอย่างครบถ้วน นี่จึงเป็นที่มาให้ผมร่วมมือกับดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งเพราะเราเคยทำงานด้วยกันมาก่อน จึงมีความคิดเห็นที่สอดคล้องไปในทางเดียวกันในการร่วมสนับสนุนและช่วยเหลือสังคมไทยในรูปแบบที่เราสามารถทำได้ หากว่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ทวีความรุนแรงขึ้น หรือมีประชาชนคนไทยได้รับผลกระทบมากขึ้น ผมหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยจุดประกายให้คนในวงการอาหาร ร่วมกันใช้ความรู้ความสามารถที่ตนเองมีออกมาช่วยเหลือทั้งบุคลาการทางการแพทย์และคนไทยคนอื่น ๆ ในวงกว้างมากขึ้น”

แคมเปญ WP X Wonder food พร้อมมอบความช่วยเหลือทั้งเงินและอาหารสตรีทฟู้ดรังสรรค์พิเศษ โดยเริ่มต้นที่โรงพยาบาลของรัฐ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร อาหารที่ส่งมอบให้จะเป็นการส่งมอบมื้อกลางวัน สัปดาห์ละ 1 วัน ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน โดยที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จะจัดส่งทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม เป็นต้นไป โรงพยาบาลตำรวจ ทุกวันศุกร์ เริ่มศุกร์ที่ 3 เมษายน เป็นต้นไป และสถาบันบำราศนราดูร  ในวันพุธที่ 8 และ 15 เมษายน 2563

Written By
More from pp
“ส.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ” เสนอตั้งกรรมาธิการศึกษาปัญหาและหาทางแก้ปัญหาประมงพื้นบ้าน ในกลุ่มจังหวัดที่มีสภาพท้องทะเลน้ำตื้น
วันที่ 14 ส.ค.63 ในการประชุมสภา นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ยื่นญัตติ ขอให้สภาผู้แทนราษฎร...
Read More
0 replies on “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่มุ่งเคียงข้างสร้างรอยยิ้มให้คนไทยในสถานการณ์โควิด-19”