ตระกูล”รัตนเศรษฐ” แจกอาหารแห้ง-แอลกอฮอล์ ให้ชาวโคราช 100,000 ครัวเรือน เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมามีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาเป็นเวลา 5 วัน ตอนนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 15 คน ซึ่งก็เป็นผลมาจากมาตรการต่างที่ทุกภาคส่วนกันดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด ท้องถิ่น ชุมชน แพทย์ พยาบาล ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยังช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องและตรวจสอบกันเอง หากพบว่ามีบุคคลใดมาจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็จะรายงานให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อดำเนินมาตรการในการกักตัว

นอกจากนี้ ในส่วนของตนเองและครอบครัวรัตนเศรษฐ ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.นครราชสีมา และนายตติรัฐ รัตนเศรษฐ เลขานุการ รมช.คมนาคมพร้อมทีมงาน ก็เดินหน้าลงพื้นที่และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยได้นำแอลกอฮอล์ขวด เจลแอลกอฮอล์ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมอบถึงบ้านพี่น้องประชาชน ทุกวัน วันละ 1 อำเภอ ตั้งเป้าช่วยเหลือ 100,000 ครัวเรือน เพราะในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้กำลังใจและความช่วยเหลือเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้นในฐานะ ตัวแทนพี่น้องประชาชนก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปให้ได้พร้อมกัน และจากการลงพื้นที่พี่น้องประชาชนได้สอบถามถึงมาตรการเยียวยาของรัฐบาล โดยต้องการให้รัฐบาลเยียวยาทุกอาชีพที่ได้รับผลกระทบจะมากหรือน้อยไม่ว่ากัน ซึ่งตนเองก็ได้มีโอกาสชี้แจงทำความเข้าใจว่า มาตรการเยียวยาของรัฐบาลกำลังทยอยออกมา ไม่มีการทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าทุกอย่างมีขั้นตอน จึงต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อเสนอเรื่องมาตรการเยียวยาจากพี่น้องประชาชนนั้น ตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจและในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมก็เตรียมนำข้อเรียกร้องต่างๆที่ได้รับมาเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป ขณะเดียวกันยังได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกพื้นที่ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

“สถานการณ์ในตอนนี้ทุกคนทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้ไว้วางใจว่ารัฐบาลจะเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ อย่างคลอบคลุม ถ้าเราช่วยกันป้องกัน รณรงค์ และร่วมกันประคับประคอง เราทุกคนก็ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็น”นายอธิรัฐ กล่าว

Written By
More from pp
“ราเมศ” ย้ำเศรษฐา รับฟังเสียงสวรรค์ เตือน ระวังลงเหว
7 ตุลาคม 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีมีข้อท้วงติงนโยบาย “ดิจิทัลวอลเล็ต” ที่จะมีการแจกเงิน 10,000 บาท ว่า
Read More
0 replies on “ตระกูล”รัตนเศรษฐ” แจกอาหารแห้ง-แอลกอฮอล์ ให้ชาวโคราช 100,000 ครัวเรือน เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19”