กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องโรคโควิด-19 รวมถึงแนวทางในการปฏิบัติตัวแก่พนักงานขับรถที่ช่วยสนับสนุนภารกิจกรมควบคุมโรค

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค มอบหมายให้ นายแพทย์สุทัศน์ โชตนะพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ พร้อม นายเกรียงศักดิ์ เพาะโภชน์ เลขานุการกรม และเจ้าหน้าที่สถาบันเวชศาสตร์ป้องกันศึกษา กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแนะแนวทางในการปฏิบัติตัวแก่พนักงานขับรถยนต์ของบริษัทโตโยต้า จำนวน 40 คน ที่ช่วยสนับสนุนภารกิจกรมควบคุมโรค
โดยแนวทางในการป้องกันตนเอง ดังนี้

1.สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ในขณะที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

2.ทำความสะอาดยานพาหนะทุกครั้งหลังออกปฏิบัติภารกิจ โดยเฉพาะบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์ 70% หรือน้ำยาฟอกขาวหรือน้ำผงซักฟอก

3.ล้างมือด้วยน้ำและสบู่เป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์เจล

4.ลดกระจกลงเล็กน้อยขณะขับรถ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

Written By
More from pp
“รวมไทยสร้างชาติ” เชิญชวนร่วมบริจาคเงินสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่ มุ่งมั่นรักษาสิ่งที่ดีงามในอดีตเอาไว้ และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ย้ำรหัสพรรค 229
12 มกราคม 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมสนับสนุนพรรคว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองในแนวสร้างสรรค์มีอุดมการณ์ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
Read More
0 replies on “กรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องโรคโควิด-19 รวมถึงแนวทางในการปฏิบัติตัวแก่พนักงานขับรถที่ช่วยสนับสนุนภารกิจกรมควบคุมโรค”