กระทรวงแรงงาน เร่งช่วยเหลือลูกจ้างเจ็บตาย เหตุดินถล่มทับคนงานก่อสร้าง พีพีอี รับสิทธิประกันสังคม

จากเหตุการณ์ดินถล่มทับคนงานที่บริเวณโครงการก่อสร้าง พีพีอี เอกมัยซอย 2 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 15.04 น. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างชาวกัมพูชา และชาวพม่า ของบริษัท พระราม 2 การโยธา จำกัด หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสั่งกำชับให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

ายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งให้นายธีระเดช ฉัตรกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 ซึ่งดูแลรับผิดชอบเขตพื้นที่ดังกล่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลโดยด่วน และดำเนินการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ที่ได้รับบาดเจ็บ และทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิตเป็นการด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการประสบเหตุเนื่องจากการทำงาน โดยลูกจ้างที่เสียชีวิตคือนายโซเจีย จัน (Mr.SOCHEA CHANN) ชาวกัมพูชา ทายาทผู้มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน

สำหรับลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้คือ นายวิน เหว่ย (Mr.WIN HLAING) ชาวพม่า ซึ่งได้รับบาดเจ็บกระดูกสะโพกหัก 2 ข้าง กระดูกสันหลังยุบ 2 ข้อ ในวันเกิดเหตุถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวแล้ว และการประสบอันตรายดังกล่าว เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ลูกจ้าง มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนกรณีเจ็บป่วยจะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริง ตามกฎกระทรวงกำหนด หากต้องหยุดพักรักษาตัวจะได้รับค่าทดแทนการขาดรายได้ร้อยละ 70 ของค่าจ้างรายเดือนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำว่าสำนักงานประกันสังคมต้องดูแลทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนอย่างครบถ้วน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 ได้เร่งประสานทายาท ของผู้เสียชีวิตเพื่อให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์กองทุนเงินทดแทนเรียบร้อยแล้ว

Written By
More from pp
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ประกาศปรับราคามอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่น
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในตลาดบิ๊กไบค์ไทยอย่างต่อเนื่อง ก้าวสู่ศักราชใหม่ด้วยการประกาศปรับราคามอเตอร์ไซค์หลายรุ่น เอาใจเหล่านักบิดไทยด้วยโอกาสในการเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์เหนือชั้นได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
Read More
0 replies on “กระทรวงแรงงาน เร่งช่วยเหลือลูกจ้างเจ็บตาย เหตุดินถล่มทับคนงานก่อสร้าง พีพีอี รับสิทธิประกันสังคม”