‘สวยคุณภาพ’ เป็น ‘สวยผิดพลาด’ 3 คำเตือน! ที่สาวๆควรรู้ในการเลือก ‘โบบริสุทธิ์’ และ ไม่ดื้อโบ

ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน เราทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประเทศเข้าสู่ช่วงที่ทุกคนต้องรัดเข็มขัดทางการเงิน เริ่มมีการประเมินถึงความจำเป็นในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างไร เรื่องความสวยความงาม ก็ยังเป็นที่นิยมในสังคม เพื่อเสริมบุคลิกภาพที่ดีและเพิ่มความมั่นใจในตัวเองซึ่งความนิยมนี้ก่อให้เกิดความน่ากังวลเกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกเข้ารับบริการเสริมความงามที่มีราคาประหยัด ทำให้อาจจะได้รับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือประสิทธิภาพน้อยลง และอาจส่งผลต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต

“โบทูไลนุ่ม ท็อกซิน” หรือ โบ ที่ช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอย ปรับใบหน้าให้กระชับเข้ารูป เสริมความมั่นใจให้กับสาวๆ เป็นนวัตกรรมเสริมความงามที่มีความนิยมสูงในขณะนี้ หากผู้บริโภคไม่ใคร่ครวญให้ดีตัดสินใจเข้ารับบริการโดยเลือกราคาถูกและความรวดเร็วก็อาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่ทำให้เกิดการ “ดื้อโบ” ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตในอนาคตและก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายด้านการรักษาที่แพงขึ้นกว่าเดิมได้ 

จากผลการสำรวจ ‘พฤติกรรมการรับบริการฉีดโบทูไลนุม ท็อกซิน ในกลุ่มตัวอย่างชายและหญิงไทย’ โดย NUMBERS 10  RESEARCH พบว่า ใน 1 ปี มีผู้รับบริการโบทูไลนุม ท็อกซิน ประมาณ 3,500,000 คน ต่อปี และมีอัตราส่วนของ์คนในกลุ่มอายุ
25 – 29 มากที่สุด คือ 36%[1] ขณะที่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ผู้นำนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน ทำการสำรวจโดยวิธีการออนไลน์ ในแพทย์จากคลินิกความงาม จำนวน 107 คน เมื่อเดือนเมษายน ปี 2561 พบว่าแพทย์ 8 ใน 10 คน เคยพบคนไข้ที่มีอาการดื้อโบมาแล้ว โดยอาการ คือ เกือบ 90% ผลการรักษาไม่เหมือนเดิม และ มากกว่า 60% แพทย์ใช้วิธีการเปลี่ยนแบรนด์[2]

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง รังสิมา วณิชภักดีเดชา ภาควิชาตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “การดื้อโบ โดยทั่วไปไม่ได้อันตรายถึงชีวิต เพียงแต่จะทำให้เวลาที่เราให้สารโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน เพื่อการรักษานั้น ร่างกายจะไม่แสดงผลลัพธ์ออกมาเท่าที่ควรหรืออาจจะไม่แสดงผลเลย ซึ่งมีผลต่อการรักษาโรคต่างๆ อาทิ ภาวะความผิดปกติที่เกิดจากการทำงานมากเกินของกล้ามเนื้อ อาการปวดศีรษะแบบไมเกรน โรคคอบิด หรืออาการหน้ากระตุก เป็นต้น หรือผลต่อการลดริ้วรอยหรือปรับรูปหน้าซึ่งเป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน อาจจะทำให้หลายท่านต้องเสียเงินและเวลาฟรี แต่ก็ยังมีวิธีแก้ไข นั่นคือการหยุดใช้สารโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน เป็นเวลานาน จนกว่าร่างกายจะหยุดหรือลดการผลิตสารต่อต้านลง หรือสำหรับใครที่เพิ่งจะมีอาการดื้อโบในระยะเริ่มแรก และยังไม่อยากหยุดใช้สารโบทูไลนุ่มท๊อกซิน ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้สารโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน ที่มีความบริสุทธ์สูง เพื่อไม่ให้เกิดการกระตุ้นสารที่ร่างกายผลิตออกมาเพื่อต่อต้าน และเมื่อเวลาผ่านไปสารที่ต่อต้านในร่างกายก็จะลดการผลิตลงด้วย

ท่ามกลางเศรฐกิจที่เรากำลังเผชิญ จึงมี คำเตือน ที่สาวๆควรรู้ ก่อนเลือกเสริมความงามด้วย โบทูไลนุ่ม ท็อกซิน เพื่อให้ทุกคนได้สวยอย่างมีคุณภาพและปลอดภัย ป้องกันการดื้อโบในอนาคต

1. อย่าเลือกแต่ของถูก

ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ผลิตภัณฑ์ใดๆที่มีราคาที่ถูกว่ามักจะถูกเพ่งเล็งมากกว่า แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเสริมความงามเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้จะมีคุณภาพที่ดีและไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมาอย่างการ ดื้อโบ หรือไม่ เราจึงควรเลือกโบทูไลนุ่ม ท็อกซินที่มีขนาดโมเลกุลเล็กและบริสุทธิ์ มีความปลอดภัยสูง เพื่อลดโอกาสของการผลิตสารต่อต้าน และเห็นผลลัพธ์ได้ดีที่สุด อย่าง “โบเยอรมัน By Merz Aesthetics นวัตกรรมคุณภาพระดับพรีเมี่ยมจากเยอรมัน ซึ่งเป็นโบบริสุทธิ์ ปราศจากคอมเพล็กซิ่งโปรตีน ได้รับการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยการขึ้นทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เมื่อใช้ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลานาน จะมีโอกาสก่อให้เกิดการดื้อโบต่ำ และช่วยลดโอกาสการดื้อโบในอนาคตได้ มอบความสวยที่ปลอดภัยและคุ้มค่าอย่างแท้จริง

2. อย่ารีบจนเกินควร

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญและควรคำนึงถึง คือ การเลือกรับบริการเสริมความงามกับสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ ได้รับการรับรอง และมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญ มีเทคนิคที่ดี และใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น เพื่อประสิทธิภาพและลดผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น หากรีบร้อนเกินไปและตัดสินใจเข้ารับบริการคลินิกที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือเป็นหมอกระเป๋าตามคอนโดและรถตู้ ที่มีราคาถูกและรวดเร็ว อาจจะทำให้ได้รับการบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง จนถึงขั้นอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมา อย่าง ดื้อโบ หรือร้ายแรงกว่านั้น โดยสถานที่เหล่านี้จะไม่มีความปลอดภัยมากพอ เพราะไม่ได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับการช่วยชีวิตไว้ ดังนั้นเราจึงควรค่อยๆศึกษาข้อมูลของคลินิกเสริมความงามให้ดี มีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เชื่อถือได้ ก่อนการตัดสินใจ

3. อย่าถี่จนเกินไป

โดยปกติแล้ว หากเข้ารับบริการเสริมความงามด้วยโบทูไลนุ่ม ท็อกซิน ที่มีความบริสุทธิ์และมีคุณภาพ ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานถึงประมาณ เดือน ดังนั้น จึงควรเข้ารับบริการแต่พอดี ประมาณ เดือนต่อครั้ง หรือไม่ควรเกินปีละ 3 – 4  ครั้ง โดยใช้ปริมาณยาที่พอประมาณ คือ ไม่ควรเกินครั้งละ 100 ยูนิต แต่หากใช้โบที่มีความบริสุทธ์ต่ำ แล้วต้องเข้ารับการบริการบ่อย ๆ เนื่องจากผลลัพธ์อยู่ได้ในระยะเวลาที่สั้นลง หรือต้องเพิ่มปริมาณยาหรือเปลี่ยนตัวยาเพราะผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเหมือนเดิม นั่นหมายความว่าคุณมีอาการดื้อโบ และหากยังคงมีพฤติกรรมเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะทำให้เกิดการดื้อต่อทุกผลิตภัณฑ์ ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการหยุดอย่างน้อยสองปี แล้วค่อยกลับมาตรวจเช็คกันใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เราดื้อโบ และมีความสุขที่จะเสริมความงามอย่างต่อเนื่อง จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและใช้ในประมาณที่เหมาะสม

ไม่ว่าเศรษฐกิจของเราจะเป็นเช่นไร แต่ความสวยอย่างปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงควรศึกษาข้อมูลให้ดี โดยยึด คำเตือนนี้ในการตัดสินใจ เพื่อให้เราสวยอย่างมีคุณภาพ สวยอย่างมั่นใจและมีความสุขในการใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและค้นหาคลินิกให้บริการ โบบริสุทธิ์ ได้ที่ www.merzclubthailand.com หรือ ติดตามข่าวสารที่  Facebook: MerzAestheticsThailand

Written By
More from pp
เงินเดือนนายกฯ และครม. ส่วนหนึ่ง จัดทำ “ถุงกำลังใจ” ส่งมอบให้ “กลุ่มเปราะบาง” กว่า 6,800 ราย ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล รวมทั้งจะได้นำเงินไปช่วยเหลือด้านอื่นต่อไป
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงการส่งมอบ “ถุงกำลังใจ” แก่กลุ่มเปราะบาง ซึ่งได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน...
Read More
0 replies on “‘สวยคุณภาพ’ เป็น ‘สวยผิดพลาด’ 3 คำเตือน! ที่สาวๆควรรู้ในการเลือก ‘โบบริสุทธิ์’ และ ไม่ดื้อโบ”