“อนุทิน” ลงพื้นที่ “เชียงราย” ติดตามการฟื้นฟู หลังน้ำท่วม มั่นใจตุลาคม เคลียร์พื้นที่แม่สายจบ พร้อมหนุนช่วยเหลือค่าล้างโคลนครัวเรือนละ 1 หมื่นบาท

5 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยไปจนถึงการฟื้นฟูหลังน้ำลด

กำหนดการลงพื้นที่ประกอบไปด้วย ในพื้นที่อำเภอแม่สาย ที่สะพานด่านแม่สาย, วัดเหมืองแดง จากนั้นจะเดินทางไปยังพื้นที่อำเภอเมือง ที่ชุมชนเกาะลอย เป็นต้น ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่จังหวัดเชียงราย นายอนุทินได้ลงพื้นที่ ไปให้กำลังใจประชาชน ที่กำลังอยู่ระหว่างฟื้นฟูที่พักอาศัย นอกจากนั้นยังได้เดินทางไปให้กำลังใจ อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย

นายอนุทิน ระบุว่า ตอนนี้เราต้องเร่งฟื้นฟู ระดมทุกภาคส่วนฝ่ายทหาร ฝ่ายพลเรือน ภาคประชาชน ที่เชียงราย ได้ส่งรองปลัดกระทรวงหมาดไทย นายโชตินรินทร์ เกิดสม ไปทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้ามาดูแลสถานการณ์ พร้อมทั้งมีรองผู้ว่าฯ ครบ ถือว่าฟูลทีม นอกจากนั้นต้องชื่นชมนายอำเภอแม่สาย ซึ่งท่านเกษียณแล้ว แต่ยังช่วยงานอยู่ ภรรยาท่านก็มาช่วยด้วย ขอบคุณความเสียสละ ในเร็วๆ นี้ ท่านปลัดกระทรวงฯ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ จะมีการแต่งตั้งนายอำเภอแม่สายเข้าไปจัดการแทน ระหว่างนี้ต้องขอบคุณท่านนายอำเภอคนปัจจุบันมากที่ไม่ละทิ้งพี่น้องประชาชน

“จากการรายงาน จะเคลียร์พื้นที่ได้ในสิ้นเดือนตุลาคม ที่หนักหน่อยก็ตลาดสายลมจอย เห็นใจผู้ประกอบการ เราต้องไปดูวิธีการช่วยเหลือในเรื่องของการเยียวยา วันอังคารหน้าจะมีการพิจารณามติ ครม.เป็นไปตามคำบัญชาของท่านนายกรัฐมนตรีว่าจะให้มีการเยียวยาในระดับ 9 พันบาทต่อหลังคาเรือน และยังมีการเสนอของกรมปองกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ตั้งเรื่องและกรมบัญชีกลางรับพิจารณาแล้ว จะมีเงินค่าล้างโคลนบ้านละ 1 หมื่นบาท นอกจากนั้น จะหาความช่วยเหลืออื่นๆ มาให้ได้มากที่สุด”

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ท่านรับตำแหน่งมาก็ลงพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย ตลอด และได้ประสานขอความช่วยเหลือ ทำให้ได้สิ่งต่างๆ มาถึงมือที่เร็ว เราจะเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด เราห้ามน้ำไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ามันจะไปทางไหน และทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่าจะจัดการกับสถานการณ์ได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้เราไม่ได้ถอนกำลังไป ยังคงตรึงกำลังอยู่ที่นี่ ก็ต้องช่วยเหลือกันจนเสร็จ ตอนนี้ต้องเอาเครื่องจักรมาลง เก็บเศษไม้ ขอนไม้ ไม่ให้ไปขวางทางน้ำ ในพื้นที่ปัจจุบันเราก็เอาดิน เอาโคลน ออกไปได้พอสมควรแล้ว และจะเร่งคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด

Written By
More from pp
ศุภาลัย ปักหมุดฉลอง Topping Up Ceremony บนยอดอาคารคอนโดฯ ระดับ Super Luxury ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร      นายกิตติพงษ์  ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ลงพื้นที่ “เชียงราย” ติดตามการฟื้นฟู หลังน้ำท่วม มั่นใจตุลาคม เคลียร์พื้นที่แม่สายจบ พร้อมหนุนช่วยเหลือค่าล้างโคลนครัวเรือนละ 1 หมื่นบาท”