นายกฯ ลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน ยืนยันเร่งระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

เมื่อเย็นวันที่ 27 กันยายน 2567 นายกฯ แพทองธาร ลงพื้นที่ติดตามและเร่งรัดการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย ณ โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก จ.เชียงราย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจชาวบ้านโครงการฯ ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ทอดทิ้ง เดินหน้าเร่งฟื้นฟูให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่สำรวจบ้านเรีอนที่เสียหายจากดินโคลนรุกล้ำที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านธนารักษ์ ซึ่งผู้แทนที่พักอาศัย แจ้งว่าเป็นเวลา 17 วันแล้ว ที่ประสบภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม โดยจุดที่นายกรัฐมนตรีมาสำรวจ เป็นจุดที่ตลิ่งเริ่มพัง จึงอยากเสนอให้มีระบบการแจ้งเตือนภัย (warning system) ในพื้นที่ใกล้กับตลิ่งริมน้ำ และชุมชนที่มีความเสี่ยง โดยมีการจัดประเภทพี้นที่ (classify)ให้ชัดเจน ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบหมายและสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียนการณ์ เพี่อกำหนดเป็นแนวทางป้องกันอุทกภัย วาตภัย ต่อไป

Written By
More from pp
รมว.สธ. ผลตรวจโควิดเป็นลบ แสดงความรับผิดชอบกักตนเอง
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกรณีทำงานร่วมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยผลตรวจเชื้อเบื้องต้นเป็นลบ แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมกักกันตนเองแล้ว และจะตรวจซ้ำตามมาตรฐานการควบคุมโรค
Read More
0 replies on “นายกฯ ลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน ยืนยันเร่งระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง”