“แพทองธาร” กดปุ่มแจกเงินหมื่น กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน พรุ่งนี้ 25 ก.ย. 9.00 น.

24 กันยายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนตรวจสอบสิทธิ์การรับเงิน 10,000 บาทว่า เช้านี้ยังไม่พบปัญหาอะไร แต่ตนเห็นว่ามีข่าวเรื่องแอปพลิเคชัน รัฐจ่าย ที่ใช้ตรวจสอบสิทธิ์ ซึ่งกรมบัญชีกลางออกมานานแล้ว ที่เป็นแอปพลิเคชันกลางให้ผู้รับสวัสดิการประเภทต่างๆ เข้าไปตรวจสิทธิ์ตัวเองได้

โดยผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐส่วนมากจะมีแอปพลิเคชันนี้อยู่แล้ว ก็ขอให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าท่านอยู่ในกลุ่มใด จะได้เงินในวันที่ 25-30 ก.ย. หรือไม่ และจากที่ตนได้สอบถามก็ยังไม่พบปัญหา ซึ่งมี 2-3 ช่องทางรวมถึงเว็บไซต์ก็ได้สื่อสารกับสื่อมวลชนไปแล้ว ก็ขอให้ฝากช่วยประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่ามีหลายช่องทางที่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าหาก 14.5 ล้านคน เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์แล้วพบว่า หน้าเว็บไซต์มีความล่าช้า แต่ตัวแอปพลิเคชันไม่ได้ล่ม

เมื่อถามว่า ในวันที่ 25 กันยายน เวลา 08.00 น. จะคิกออฟจ่ายเงินให้กลุ่มผู้เปราะบางได้เลยใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยังยืนยันอย่างนั้นอยู่ตามกำหนดการเดิมที่จะโอนเงินในวันที่ 25 ก.ย. จริงๆ ก็จะเริ่มทยอยโอนเงินตั้งเวลาเที่ยงคืน แต่เราจะมีการดำเนินการ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย.

“วันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) การเติมเงิน 10,000 บาทก็จะราบรื่น เดินหน้าแน่นอน จบแล้ว เฟสถัดไป เราก็เห็นสภาพแล้ว ก็ต้องเร่งรัดดำเนินการให้ครบถ้วนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป”

Written By
More from pp
เปิดด้านมืดธุรกิจค้าสัตว์ป่าทั่วโลก ช้างไทยติดโผถูกกักขังเพื่อใช้งานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
เนื่องในวันช้างไทย 13 มีนาคม องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Animal Protection เปิดผลรายงาน ‘เกิดมาเพื่อสร้างกำไร’: ความจริงของการทำฟาร์มสัตว์ป่าทั่วโลก (Bred for...
Read More
0 replies on ““แพทองธาร” กดปุ่มแจกเงินหมื่น กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน พรุ่งนี้ 25 ก.ย. 9.00 น.”