ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายจ้างบริษัทผลิตรถไฟฟ้า เบี้ยวค่าแรงลูกจ้าง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม นายพิชญพงศ์ฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นนายจ้าง ฐานฝ่าฝืนหรือไม่เป็นปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มาตรา 70 วรรคหนึ่ง และเป็นการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานตรวจแรงงาน ตามมาตรา 124 วรรคสาม”

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถด้านหลังศาลจังหวัดสมุทรสาคร

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้เสียหายได้เข้ายื่นคำร้องขอความช่วยเหลือต่อกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรณีนายจ้างซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทผลิตรถจักรยายนต์ไฟฟ้า ไม่จ่ายค่าจ้างให้กับผู้เสียหาย ซึ่งต่อมาทางกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าลูกจ้างมีสิทธิได้รับเงินค่าจ้างดังกล่าว จากนั้นจึงมีคำสั่งแจ้งให้นายจ้างจ่ายเงินดังกล่าวให้แก่ลูกจ้าง แต่นายจ้างกลับฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานตรวจแรงงานกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพิชญพงศ์ฯ (ผู้ต้องหา) ในฐานะเจ้าของบริษัทฯ จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่าความเสียหาย เป็นเงินประมาณ 300,000.-บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายพิชญพงศ์ฯ (ผู้ต้องหา) จะมาปรากฏตัวบริเวณสถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป./รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน., สั่งการให้ พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.4 กก.4 บก.รน. ดำเนินการ

Written By
More from pp
บ. เนเจอร์เฮิร์บ ร่วมใจสู้โควิด19 ระลอก3 มอบบะหมี่ผัดแห้ง 210 ถุง ให้มูลนิธิรวมน้ำใจ
วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นางนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายจ้างบริษัทผลิตรถไฟฟ้า เบี้ยวค่าแรงลูกจ้าง”