“ธนกร” หนุน ฟื้นคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน สมัยรัฐบาล “ลุงตู่” หวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดัน “ไทยเที่ยวไทย”

“ธนกร” หนุน ฟื้นคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน สมัยรัฐบาล "ลุงตู่" หวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดัน “ไทยเที่ยวไทย” ในประเทศ บูมช่วงไฮซีซัน เชื่อ ประกบคู่จ่ายเงินหมื่น ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำเงินสะพัดแน่ช่วงปลายปี

18 กันยายน 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ตนได้ลงพื้นที่ทั้ง จังหวัดสงขลาภูเก็ต และนครศรีธรรมราช รวมถึงจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างประเทศโดยเฉพาะมาเลเซียเดินทางเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก ส่วนพี่น้องประชาชนคนไทยต่างก็ฝากถึงรัฐบาล ให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ที่เป็นช่วงไฮซีซัน โดยเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการคนละครึ่งที่ประสบความสำเร็จ ในสมัยรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งพี่น้องประชาชนต่างชื่นชอบ ให้การตอบรับ และใช้สิทธิ์ในโครงการดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงอยากให้มีการรื้อฟื้นโครงการนี้กลับมาใช้ในรัฐบาลปัจจุบันอีก

ทั้งนี้ เมื่อตนได้ติดตามการมอบนโยบายของ นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็พบว่ามีแนวทางที่จะใช้มาตรการส่งเสริมไทยเที่ยวไทย โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน หรือคนละครึ่ง” กลับมาอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งตนเห็นด้วย และขอสนับสนุนให้เป็นแคมเปญที่ช่วยดึงนักท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการทุกระดับ ตั้งแต่ร้านค้าขายขนาดเล็ก ร้านส้มตำ ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ร่วมโครงการ ก็จะรับอานิสงส์ไปด้วย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่รากฐานชุมชนไปจนถึงภูมิภาค และระดับประเทศ

“เมื่อรัฐบาลไฟเขียวโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการจ่ายเงินสด 10,000 บาท ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง 14.55 ล้านคน ในช่วงปลายเดือนนี้ เชื่อว่าจะเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับที่น่าพอใจ เมื่อมาประกอบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง ที่รัฐบาลมีแนวคิดกำลังจะรื้อฟื้นกลับมาใช้อีกครั้ง มั่นใจว่า เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีหรือไฮซีซันปีนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวในภาคใต้ จะมีเงินสะพัดจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่คนไทยจะเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมากแน่นอน” นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
“พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” เร่งแก้ประวัติอาชญากร “ลบประวัติ ล้างความผิด คืนชีวิตให้ประชาชน”
ด้วยปรากฏว่าปัจจุบันสังคมให้ความสำคัญต่อการตรวจสอบประวัติของบุคคลมากขึ้น หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน มีความต้องการบุคคลที่ปราศจากประวัติอาชญากรรมเข้าทำงานในองค์กร/บริษัทของตน
Read More
0 replies on ““ธนกร” หนุน ฟื้นคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน สมัยรัฐบาล “ลุงตู่” หวัง กระตุ้นเศรษฐกิจ ผลักดัน “ไทยเที่ยวไทย””