เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ วอร์เนอร์ ส่งหนังไทย “Taklee Genesis” เข้าฉายใน IMAX ตามรอย ธี่หยด พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์พิเศษที่แตกต่าง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ปลื้มตลาดหนังไทยปี 2567 คึกคัก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยมาร์เก็ตแชร์ 50% ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนน่าจะเรียกว่า “TOLLYWOOD” (มาจาก Thailand + Hollywood) ก็น่าจะได้ หนังไทย “ธี่หยด” ปลุกกระแสคนทำหนังไทยให้พัฒนามากขึ้น หลัง “ธี่หยด” ประสบผลสำเร็จเข้าฉายในโรง IMAX ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ของบ็อกซ์ออฟฟิศไอแมกซ์ ด้วยจุดเด่นของภาพในระบบฉายบนจอยักษ์ของไอแมกซ์ ล่าสุด เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ วอร์เนอร์ ส่งหนังไทย “Taklee Genesis” เข้าฉายในโรง IMAX เป็นหนังไทยเรื่องแรกที่มี สัดส่วนภาพขยายเฉพาะ IMAX พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ไทยใหม่ที่เหนือกว่าและแตกต่างจากระบบฉายปกติ ในวันที่ 12 กันยายน 2567 ในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ทุกสาขา

วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร พร้อมด้วย นรุตม์ เจียรสนอง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด, เฮนรี่ ทราน ผู้จัดการทั่วไป บริษัทภาพยนตร์ วอร์เนอร์ บราเธอร์ฟาร์อีสต์ อินคอโปเรชั่น และ มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ “Taklee Genesis (ตาคลี เจเนซิส)” ประกาศความคึกคักของตลาดภาพยนตร์ไทย ด้วยการนำภาพยนตร์ ตาคลี เจเนซิส เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ให้แฟนหนังไทยได้รับประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่เหนือกว่าและแตกต่างจากระบบฉายของโรงภาพยนตร์ปกติ เพราะระบบการฉายของ IMAX เป็นระบบการฉายที่ดีที่สุด ให้ภาพที่เต็มตา คมชัด สมจริงเหนือจินตนาการ

วิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ครึ่งปีหลังของปี 2567 ตลาดหนังไทยมีความคึกคักมากขึ้น มีหนังไทย “Taklee Genesis (ตาคลี เจเนซิส)” ตามรอย ธี่หยด ซึ่งจะนำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX เป็นเรื่องที่สองถัดจากภาพยนตร์ ธี่หยด ในปี 2566 สำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่เข้าฉายในระบบ IMAX ประสบผลสำเร็จโดยทำสถิติยอดคนดูหนังวันเปิดตัววันแรกสูงสุดในระบบ IMAX และทำรายได้รวมทุกระบบการฉายในวันแรกสูงถึง 39 ล้านบาท

ภาพยนตร์ “Taklee Genesis (ตาคลี เจเนซิส)” เป็นภาพยนตร์ไทยแนวไซไฟเรื่องแรกที่มีการถ่ายทำด้วยสัดส่วนภาพแบบ IMAX ทำให้การรับชมได้ภาพที่เต็มตา โดยฉากของเรื่องที่เป็นสัดส่วนภาพแบบ IMAX รวมกันทั้งเรื่องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที จากความยาวหนังทั้งเรื่อง 2 ชั่วโมง 26 นาที พร้อมให้ ทุกคนได้สัมผัสความพิเศษที่เหนือกว่าและแตกต่าวในวันที่ 12 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์ IMAX

ทุกสาขา ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, ไอคอน ซีเนคอนิค, เมกา ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย, บางกะปิ ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

คริสโตเฟอร์ ทิลล์แมน รองประธานฝ่ายพัฒนาและจัดจำหน่ายระหว่างประเทศ IMAX กล่าวว่า IMAX เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะนำเสนอภาพยนตร์ไทยแนววิทยาศาสตร์สุดระทึกเรื่อง ‘ตาคลี เจเนซิส’ เข้าฉายโรงภาพยนตร์ IMAX ในประเทศไทย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล โดยได้นำเสนอภาพเพื่อจัดฉายในโรง IMAX โดยเฉพาะ ด้วยอัตราส่วนภาพสัดส่วน IMAX ที่มีความยาวกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้ชมชาวไทยจะได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเต็มที่และได้สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ไม่มีใครเทียบได้และไม่มีวันลืม

กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด กล่าวว่า ภาพยนตร์ Taklee Genesis เป็นงานที่ท้าทายที่สุดของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม เพราะเนื้อเรื่องของหนังที่แปลกใหม่มาก เป็นผลงานที่ทะเยอทะยานที่สุดของ มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล นี่คือหนังที่เราไม่เคยเห็นจากหนังไทยเรื่องไหนมาก่อนเลย เราจึงเข้าไปหารือกับทางวอร์เนอร์ เพราะเราต้องการผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก้าวข้ามพรมแดนไปได้ไกลกว่าที่ผ่านมา

ด้าน เฮนรี่ ทราน ผู้จัดการทั่วไป บริษัทภาพยนตร์วอร์เนอร์ บราเธอร์ฟาร์อีสต์ อินคอโปเรชั่น กล่าวว่า Taklee Genesis ในมุมมองของบริษัทภาพยนตร์วอร์เนอร์ เรามองว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำได้ระดับมาตรฐานสากลที่สามารถไปได้ทั้งโลก แต่สิ่งสำคัญว่าทำไมเราถึงมองว่าเรื่องนี้ถึงต้องฉายในรูปแบบของ IMAX เรามองว่ามีหลายสัดส่วนมีเนื้อหาหลายสิ่งหลายอย่างที่มันเหมาะสมและได้มาตรฐานที่สามารถขยายภาพเป็น IMAX ได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อให้เข้าถึงอรรถรส

“Taklee Genesis เป็นแนวหนังที่ไม่ได้เห็นในหนังไทยมานานมากแล้ว กลิ่นอายมีความเป็นเอเชียสำหรับ WB นี่คือความท้าทายอย่างมาก ในการที่จะพาหนังคุณภาพเยี่ยมเรื่องนี้ออกสู่สายตาคนไทย คุณค่าทางศิลปะทางภาพยนตร์ของมันจะสื่อสารกับคนดูโดยไม่มีขอบเขตด้านสัญชาติอีกต่อไป”

ปิดท้ายกับ มะเดี่ยว – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ Taklee Genesis ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ว่า เรามีความฝันที่อยากทำหนังเรื่องนี้ลง IMAX เพื่อให้ผู้ชมได้ประสบการณ์ที่เต็มที่ที่สุด โดยหนังเรื่องนี้มีวิธีคิดและกระบวนการทำงานที่พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษบนจอ IMAX ตั้งเเต่เริ่มต้น โดยจะเห็นได้จากสัดส่วนของภาพที่มีความสูงรองรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันใหญ่โต วิธีการออกแบบ CG ที่มีความคราฟท์เป็นพิเศษ ที่คิดควบคู่กันไปกับเรื่องสัดส่วนภาพ ประสบการณ์ที่ได้อยู่ในโลกของหนัง รวมทั้งจักรวาล อวกาศ ที่มันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ก็ถูกบรรจุลงไปในหนังเรื่องนี้ ซึ่งผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่พิเศษมาก ๆ กับการดูใน IMAX

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป ร่วมเปิดบูธในงาน ThaiFex 2023 ประกาศความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารเกาหลี
คุณนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย คุณรัตนวรรณ จิรวราพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด
Read More
0 replies on “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ วอร์เนอร์ ส่งหนังไทย “Taklee Genesis” เข้าฉายใน IMAX ตามรอย ธี่หยด พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์พิเศษที่แตกต่าง”