“ธนกร” ฝากรัฐบาลใหม่ คุมเข้มใช้งบฯ แนะทุกหน่วยงาน ตรวจสอบทุจริตคอร์รับชันอย่างเคร่งครัด

7 กันยายน 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า หลังสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 เหลือขั้นตอนของวุฒิสภาเท่านั้น และเป็นเรื่องดี ที่เราได้นายกฯ และรัฐบาลชุดใหม่แล้ว ซึ่งรอแค่ขั้นตอนการแถลงนโยบายต่อสภาเท่านั้น

ตนมองว่า รัฐบาลชุดใหม่ต้องให้ความสำคัญสูงสุด กับการใช้งบประมาณแผ่นดิน ให้เกิดความคุ้มค่า สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ควรออกมาตรการ หรือกำชับทุกกระทรวง และหน่วยงานภาครัฐเข้มงวดตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างไม่ให้เกิดการทุจริตในทุกขั้นตอนได้ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่หากปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต จะเป็นผลเสีย และข้อบกพร่องของรัฐบาลเอง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ต้องขอชื่นชมคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และหน่วยงานองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ตรวจสอบ การทำงานของรัฐบาล หน่วยงานของรัฐต่างๆ อย่างเข้มงวด มีการทำงานเชิงรุกจนสามารถตรวจติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดทุจริตคอร์รัปชัน ทั้งนักการเมืองระดับสูง ไม่เว้นข้าราชการระดับสูงมาแล้วหลายราย พร้อมขอให้หน่วยงานองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล และทุกหน่วยงาน ร่วมกันติดตามตรวจสอบการทำงาน การใช้งบประมาณแผ่นดินอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชันได้

“หากรัฐบาล หน่วยงานของรัฐ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น มั่นใจว่างบประมาณที่จะออกไปตามนโยบายต่างๆ จะถูกบริหารจัดการลงไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยตรงได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามเป้าหมาย เป้าหมายการพัฒนาประเทศเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้เกิดความยั่งยืนได้จริง“ นายธนกร กล่าว

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ปตท. ติดอันดับ Gold Class ด้านความยั่งยืนในธุรกิจ Oil & Gas Upstream & Integrated ด้วยคะแนนสูงสุดอันดับ 1 ของโลก
11 กุมภาพันธ์ 2564 – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับรางวัล S&P Global Sustainability...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ฝากรัฐบาลใหม่ คุมเข้มใช้งบฯ แนะทุกหน่วยงาน ตรวจสอบทุจริตคอร์รับชันอย่างเคร่งครัด”