“อนุชา” จับมือ “กุสุมาลวตี” หาเสียง อ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม ชู นโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า

“อนุชา” จับมือ “กุสุมาลวตี” หาเสียง อ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม ชู นโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า ยันทำได้จริง ทำมาแล้ว และจะทำต่อ อ้อนขอคะแนนประชาชนเลือก รทสช. ทั้งคน ทั้งพรรค

7 พฤษภาคม 2566 นายอนุชา นาคาศัย ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ช่วย ดร.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.มหาสารคาม เบอร์ 4 เขตเลือกตั้งที่ 5 หาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรค โดยเฉพาะนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน รวมถึงนโยบายโคล้านครอบครัว ซึ่งถือเป็นโครงการไฮไลท์ ที่จะช่วยให้ประชาชนที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็ง

นายอนุชา ระบุว่า นโยบายโคเงินล้าน หรือ โคล้านครอบครัว เป็นโครงการที่มีการนำร่องแล้ว ขับเคลื่อนโดยใช้กลไกของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ร่วมมือกับ ธ.ก.ส. สนับสนุนเงินทุนเพื่อให้สมาชิกกองทุนฯ จัดหาแม่โคมาเลี้ยง คนละ 50,000 บาท รัฐจะดูแลดอกเบี้ยให้เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยวงเงินดังกล่าวจะได้แม่โค 2 ตัว เมื่อเลี้ยง 1 ปี โคออกลูก จะมีจำนวนโคเป็น 4 ตัว และยิ่งเลี้ยงไปเรื่อยๆ จะมีจำนวนโคเพิ่มขึ้น ภายในระยะเวลาไม่นานสมาชิกจะสามารถคืนเงินต้นได้ และส่วนที่เหลือถือเป็นกำไร

ทั้งนี้ หากเลี้ยงไปเรื่อยๆ อาจมีโอกาสจับเงินแสน เงินล้าน ขอเพียงอดทนและตั้งใจจริง

พร้อมกับยืนยันว่าโครงการดังกล่าวได้ทำสำเร็จมาแล้ว มีตัวอย่างที่ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท เดิมเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ปลูกพืชผลก็ขาดทุน เมื่อประชาชนเปลี่ยนจากการทำเกษตรเพาะปลูกมาเป็นปศุสัตว์เลี้ยงโค 70% ของพื้นที่ พบว่าหลายครัวเรือนกลับมามีกินมีใช้ ร่ำรวย หมดหนี้สิน จนบางครอบครัวบอกว่าเลี้ยงโค เหมือนมีธนาคารในบ้าน ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้สัมผัสความร่ำรวยด้วยการเลี้ยงโค

“นโยบายโคล้านครอบครัว เป็นนโยบายที่พรรค รทสช. จะ “ทำต่อ” เพื่อทำให้ประชาชนพบกับความร่ำรวยอย่างยั่งยืน ทำให้ประเทศกลับมามั่งคั่งอีกครั้ง พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรค โดยในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อยากให้ประเทศดี เศรษฐกิจดี กา รทสช. เบอร์ 22 และฝากผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ดร.กุสุมาลวตี เขต 5 เบอร์ 4 กาทั้งคน ทั้งพรรค ประเทศจะเดินหน้าต่อและมีอนาคตที่ดี เพื่อลูกหลานของเรา” นายอนุชากล่าว


Written By
More from pp
ปรากฏการณ์ทักษิณ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม หวังว่าคงอยู่สุขสบายดีนะครับ ไม่ได้หมายถึง “นักโทษชายทักษิณ” แต่เป็น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กับ หมอใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เห็นภาพ คนป่วยห่างหมอไม่ได้ เป็นตายเท่ากัน นอนโรงพยาบาลตำรวจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ร่วมครึ่งปี...
Read More
0 replies on ““อนุชา” จับมือ “กุสุมาลวตี” หาเสียง อ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม ชู นโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า”