Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) “ASEAN Club Championship Shopee Cup™” TROPHY TOUR (โทรฟี่ ทัวร์) 

Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สนับสนุนถ้วยรางวัล THE ASEAN CLUB CHAMPIONSHIP SHOPEE CUP™ (เดอะ เอเซียน คลับ แชมเปี้ยนชิป ช้อปปี้ คัพ) ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการระหว่างสโมสรในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อชิงแชมป์สโมสรฟุตบอลแห่งชาติอาเซียน พร้อมเชิญแฟนๆนักบอลสโมสรเข้าร่วมงานเชิญถ้วยรางวัล (TROPHY TOUR JOURNEY)

หลังจากจัดแสดงที่สิงคโปร์ เมื่อ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา TROPHY TOUR (โทรฟี่ ทัวร์) ถ้วยรางวัล ASEAN Club Championship Shopee Cup™ เดินทางถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ถ้วยรางวัลใหม่สำหรับการแข่งขันสโมสรชั้นนำระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีกำหนดการเดินทางไปเยือน 4 ภูมิภาคในปีนี้

โดยกิจกรรมนี้เริ่มต้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อสัปดาห์ก่อน จากนั้นไปยังประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมาถึงประเทศไทย และจะเดินทางต่อไปยังกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 7 กันยายนนี้ ไปสิ้นสุดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 21 กันยายน

ภายในกิจกรรมดังกล่าวมีตัวแทนนักเตะจากสโมสรไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันนำโดย “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กับ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, อิคซาน ฟานดี้ และเชาว์วัตน์ วีระชาติ ดาวเตะจาก “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าร่วมงาน ณ สเฟียร์ แกลลอรี่ 2 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์

การแข่งขัน ASEAN Club Championship Shopee Cup™ เป็นการแข่งขันสโมสรระดับภูมิภาคที่เป็นทางการครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อค้นหาแชมป์สโมสรประจำภูมิภาคอย่างเป็นทางการในทุก ๆ ปี การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกได้เริ่มขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม โดยมี 12 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาค ASEAN ถูกจับฉลากมาเจอกัน

การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่มีทั้งสโมสรแชมป์จากไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และอื่นๆ จะจัดขึ้นภายธีม “home-or-away” และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในรูปแบบสองเลก ในวันที่ 14 และ 21 พฤษภาคม 2568

ถ้วยรางวัล Shopee Cup™ ถูกสร้างขึ้นเพื่อสะท้อนถึงโลโก้ของ Shopee Cup™ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรวงข้าวที่เป็นสัญลักษณ์ของ ASEAN ที่สะท้อนถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประเทศสมาชิก ASEAN ทั้งสิบประเทศ โดย ถ้วยรางวัล Shopee Cup™ มีน้ำหนักไม่ถึง 13 กิโลกรัม มีความสูง 28.6 เซนติเมตร และกว้าง 43 เซนติเมตรที่ปากถ้วย ถ้วยรางวัลนี้เป็นสัญลักษณ์ของความผูกพันที่แข็งแกร่งและความสามัคคีระหว่างประเทศสมาชิก ASEAN ที่ผสมผสานกับจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน

ภายในงานจะมีการแสดงที่น่าสนใจ พร้อมทั้งการจัดแสดงถ้วยรางวัล Shopee Cup™ ที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นโดยช่างฝีมือระดับโลกจาก Thomas Lyte ให้แฟนบอลโอกาสชื่นชมและถ่ายรูปกับถ้วยรางวัล Shopee Cup™ และยังมีช่วงเวลาพิเศษ Meet & Greet กับนักเตะจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่จะมาร่วมสัมภาษณ์บนเวทีภายในงานด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมให้แฟน ๆ ได้ร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลสินค้า Shopee Cup™ สุดพิเศษ

สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย AFF เป็นองค์กรกำกับดูแลกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน และเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และฟีฟ่า ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 AFF มีสมาคมสมาชิก 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, ติมอร์-เลสเต และเวียดนาม AFF ดูแลการบริหารกีฬาฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจัดการแข่งขันระดับภูมิภาคต่างๆ รวมถึง ASEAN Mitsubishi Electric Cup™, ASEAN Shopee Cup™, ASEAN U-23 Championship และ ASEAN Women’s Championship

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
‘ชูวิทย์-เนวิน’ ถูกคู่ – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม กลายเป็นปริศนา…. “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” รับงานใคร? หรือเป็นความกระหายส่วนตัว หากนับหนึ่งตั้งแต่วันที่ “ชูวิทย์” ไปทำเนียบรัฐบาล แล้วออกมาให้สัมภาษณ์ว่า
Read More
0 replies on “Shopee คว้าดีลครั้งสำคัญ จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) “ASEAN Club Championship Shopee Cup™” TROPHY TOUR (โทรฟี่ ทัวร์) ”