ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ SIMPLY POTENT PROSTATE SUPPORT บรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ของต่อมลูกหมาก และทางเดินปัสสาวะ

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องผลิตภัณฑ์ SIMPLY POTENT PROSTATE SUPPORT บรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ของต่อมลูกหมาก และทางเดินปัสสาวะ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีโฆษณาระบุว่า ผลิตภัณฑ์ SIMPLY POTENT PROSTATE SUPPORT ช่วยลดความเสี่ยงการขยายตัวของต่อมลูกหมาก และโรคที่เกี่ยวข้องกับต่อมลูกหมาก ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ SIMPLY POTENT PROSTATE SUPPORT แสดงภาพผลิตภัณฑ์และข้อความ อาหารเสริมสนับสนุนต่อมลูกหมาก Saw Palmetto ที่ปรับปรุงใหม่ สนับสนุนสุขภาพต่อมลูกหมากและช่วยปรับปรุงอาการไม่สบายทางเดินปัสสาวะ และบรรเทาอาการไม่สบายต่อมลูกหมาก เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อีกทั้งยังไม่ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแต่อย่างใด จึงไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ ซึ่ง อย. จะดำเนินการตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

ดังนั้น ขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมแม่ทัพ ชมการฝึก FTX
พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย แม่ทัพภาคที่ 1, 2 และ 3 ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนาม สำหรับการฝึกเป็นหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วกองทัพบก...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ SIMPLY POTENT PROSTATE SUPPORT บรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ของต่อมลูกหมาก และทางเดินปัสสาวะ”