“ศุภมาส” สั่งเฉียบขาด รับน้อง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรีโหด ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ

“ศุภมาส” สั่งเฉียบขาด รับน้อง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรีโหด ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ สั่งเลขาฯ รมว.อว.- รองปลัด อว. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ เตรียมยกระดับมาตรการป้องกัน ดูแลความปลอดภัยให้นักศึกษา

16 สิงหาคม 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตนนทบุรี ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายตนเองและพ่อหลังไปขอลาออกจากระบบรับน้องโหด และขอย้ายไปเรียนอีกวิทยาเขต ว่า

เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมาก ตนรับไม่ได้ ที่ผ่านมาเคยมีการสั่งการให้แต่ละสถาบันกวดขันดูแลเรื่องการรับน้องให้เหมาะสม ไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ดังนั้น ต้องมีคนรับผิดชอบ ตนจึงได้สั่งการให้ น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.อว. พร้อมด้วย ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง อว. และนายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวง อว. ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับ มทร.สุวรรณภูมิ ทันที พร้อมเรียกประชุมโดยด่วนกับอธิการบดีและผู้บริหารของสถาบัน รวมถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี

“ขอยืนยันว่าจะหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ขณะเดียวกันก็จะหาทางเยียวยานักศึกษาและครอบครัวที่ถูกทำร้าย ที่สำคัญ หลังจากนี้ จะต้องมีการยกระดับมาตรการป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้กับนักศึกษา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก” น.ส. ศุภมาส กล่าว

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
แกร็บ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดตัว ‘ตลาดสดคนไทย’ ผ่าน GrabMart สนับสนุนผลผลิตจากผู้ประกอบการไทย
แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สานต่อความร่วมมือเปิดตัว ‘ตลาดสดคนไทย (Thai Fresh Market)’ เพื่อช่วยสนับสนุนและเพิ่มช่องทางหารายได้ให้แก่เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการรายย่อย
Read More
0 replies on ““ศุภมาส” สั่งเฉียบขาด รับน้อง มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรีโหด ชี้ ต้องมีคนรับผิดชอบ”