“อนุทิน” แถลงจุดยืน สนับสนุนบุคคลในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าว ยินดีสนับสนุนบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีท่านต่อไป

15 สิงหาคม 2567 เวลา 11.10 นาฬิกา ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวยินดีสนับสนุนบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีท่านต่อไป

วันนี้พรรคภูมิใจไทยมีการประชุมวาระพิเศษกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดถึงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยต่อการมีส่วนสนับสนุนบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลยินดีสนับสนุนบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีท่านต่อไป ซึ่งจะเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยที่จะเสนอบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทราบว่าจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 นาฬิกา และพรรคภูมิใจไทยขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในจุดยืนของพรรคที่ว่า พรรคไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหรือไม่สนับสนุนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายที่ต้องการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทยตามแถลงการณ์ที่ได้มีไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 ถือว่าเป็นข้อตกลงเดิมของพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดตั้งรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน พรรคภูมิใจไทย ได้พบกับแกนนำพรรคร่วมซึ่งทุกพรรคมีความเห็นไปในทางตรงกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนพรรคภูมิใจไทยจะมีการจัดการแถลงร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยให้พรรคแกนนำอย่างพรรคเพื่อไทย ได้ยืนยันจุดยืนนี้ร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
คปภ. บูรณาการลงพื้นที่ กรณีเพลิงไหม้-ระเบิดโรงงานพลาสติก ย่านบางพลีแล้ว พร้อมตั้งศูนย์ประสานงานด้านประกันภัยแบบครบวงจร เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีถังเก็บสารเคมีระเบิดภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” แถลงจุดยืน สนับสนุนบุคคลในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย”