“กาแฟพันธุ์ไทย” จับมือ “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หนุนเยาวชนไทย สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ในโครงการ Marketing Trainee รุ่น 37

บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด จับมือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมส่งเสริมการพัฒนาทักษะและความรู้ด้านการตลาดแก่นิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ ผ่านชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ J-MAT (Junior Marketing Association of Thailand) ในการจัดโครงการอบรมพิเศษ “นักการตลาดรุ่นเยาว์ หรือ Marketing Trainee รุ่นที่ 37” ภายใต้หัวข้อ “Eternal Gems: Find your key items that will ignite your marketing world” เพื่อเรียนรู้และค้นหาตัวตนในสายอาชีพการตลาด เตรียมความพร้อมก่อนก้าวเข้าสู่โลกการทำงานจริงในอนาคต

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย เลขาธิการสมาคมการตลาด กล่าวว่า “สมาคมฯ มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรด้านการตลาดเพื่อสร้างสังคมของนักการตลาดพันธุ์แท้และยกระดับมาตรฐานของนักการตลาดไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยโครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีระดับชั้นปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ขึ้นไป ไม่จำกัดคณะและสาขา ได้เข้าร่วมเรียนรู้ทักษะและวิธีการทำงานของนักการตลาด ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแบบเข้มข้น เจาะลึก พร้อมพัฒนาทักษะการตลาดในด้านต่าง ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น Principle Marketing and Branding, Marketing Trends, Technology & Tool, Soft Skills, Marketing Plan และ Career Guide เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยมีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 80 คน จาก 20 สถาบัน โดยมีนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเกณฑ์จำนวน 67 คน จาก 19 สถาบันทั่วประเทศ”

คุณสุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด กล่าวว่า “พันธุ์ไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาถึงอุดมศึกษามาโดยตลอด เช่น การก่อตั้งศูนย์ฝึกทักษะอาชีพร่วมกับโรงเรียนหอวัง ภายใต้ ‘โครงการบาริสต้าน้อย’ ให้น้อง ๆ ได้ฝึกฝนทักษะการประกอบอาชีพบาริสต้าภายในร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาความสนใจและความถนัดของตนเอง ความร่วมมือกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโปรเจกต์ ‘CBS Lounge by PTG’ เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการบริหารจริง ต่อยอดสู่การเป็นนักธุรกิจในอนาคต รวมถึงการมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาลเยาวชนจังหวัดชลบุรี ได้เรียนรู้การเป็นบาริสต้าในโครงการ ‘สร้างอาชีพ ปั้นบาริสต้า กับกาแฟพันธุ์ไทย’ เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพ ได้อยู่ร่วมกับครอบครัวและและดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข”

“สำหรับโครงการนี้ ทางพันธุ์ไทยได้มอบโจทย์แผนการตลาด พร้อมให้คำปรึกษาแก่น้องๆ นิสิต นักศึกษาในระหว่างการทำแผน รวมถึงประเมินผลและให้คำแนะนำต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในสายงานด้านการตลาด ได้นำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการทำงานจริงในอนาคต พร้อมก้าวสู่การเป็นนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป”

น้องไนน์ ภานุพงศ์ กิ่งทอง ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กล่าวถึงประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการนี้ และความประทับใจที่มีต่อพี่ๆ ทีมพันธุ์ไทยว่า “ส่วนตัวค่อนข้างทานกาแฟของพันธุ์ไทยบ่อย โดยเมนูหลักๆ ที่ชอบทานคือจี๊ดกาแฟ ที่ใส่ส้มมะปี๊ด เลยทำให้อยากทำแผนของพันธุ์ไทยมาตั้งแต่แรกเริ่ม และคิดว่าน่าจะทำออกมาได้ดี ซึ่งทางพันธุ์ไทยได้ให้โจทย์ที่ท้าทายมาก เพราะตั้งแต่แข่งขันทำแผนมา ยังไม่เคยทำโจทย์นี้เลย ต้องขอบคุณพันธุ์ไทยที่ทำให้ผมได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งตัวผมเองก็จัดเต็มทั้งประสบการณ์และไอเดีย จนได้แผนที่ได้ความร่วมมือร่วมแรงจากทุกคนจนถึงวัน Final Pitching ซึ่งไม่คิดว่าจะมีผู้บริหารมาร่วมรับฟังด้วย แต่เรื่องที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้น คือพี่ๆ มาร่วมพูดคุยกับทั้งทีมแบบส่วนตัว รับฟังคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญไม่ถือตัวเลยเรียกได้ว่าประทับใจสุดๆ ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานอีก ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งมากๆ ที่จะได้ร่วมงานกับพันธุ์ไทยครับ”ยาเขตบางเขน กล่าวว่า ‪“ตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าร่วมโครงการ Marketing Trainee ได้ทั้งประสบการณ์ในการทำงานที่ดี และเครือข่ายที่อบอุ่นทั้งจากทางเพื่อนๆ ที่ร่วมงานกัน และประทับใจที่ทางกาแฟพันธุ์ไทยให้โอกาสในการสร้างสรรค์ไอเดีย และแผนทางการตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งขอบคุณ และชื่นชมทางองค์กรที่มอบโอกาส และเห็นความสำคัญของโครงการนี้ ในวัน Final Pitching ทางทีมผู้บริหารมาเข้าร่วมรับฟังแผนการตลาดที่ทางทีมนำเสนอด้วยตัวเอง พร้อมหลังการนำเสนอแผนมีการรับฟีดแบคต่างๆ ที่ทางทีมได้เก็บข้อมูลไปพิจารณาในการพัฒนาองค์กรต่อไป หลังจากได้พูดคุยแบบส่วนตัว และแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ทำให้เรา และทีมทุกคนรู้สึกได้เป็นส่วนหนึ่งกับ Project นี้ที่พันธุ์ไทยตั้งใจไว้โดยตรง และรู้สึกแบบเดียวกันว่า ทางองค์กรตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลง และให้โอกาสกับทุกไอเดียใหม่ๆ ที่เข้ามาจริงๆ เป็นการทำแผนการตลาดที่สนุก ได้ใช้ความสามารถแบบเต็มที่ และยังคงประทับใจกับทางกาแฟพันธุ์ไทย เหมือนวันแรกที่ทราบว่ามีโอกาสได้ร่วมงานจริงๆ ค่ะ ขอบคุณพี่ๆ ที่ให้โอกาสนะคะ‬”‬‬‬‬

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
ไทยร่วมใจ ได้รับการจัดสรรวัคซีนมา 100,000 โดส เพื่อใช้ในศูนย์ฉีด นอก รพ. 25 แห่ง
ไทยร่วมใจ ได้รับการจัดสรรวัคซีนมา 100,000 โดส เพื่อใช้ในศูนย์ฉีด นอก รพ. 25 แห่ง
Read More
0 replies on ““กาแฟพันธุ์ไทย” จับมือ “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หนุนเยาวชนไทย สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ในโครงการ Marketing Trainee รุ่น 37”