ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสองผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกผู้เสียหายลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม นายอานันท์ฯ และ น.ส.พนิดาฯ​ ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ สถานีรถไฟนครสวรรค์ หมู่ 2 ต.หนองปลิง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2565 ผู้เสียหายได้ถูกกลุ่มของผู้ต้องหาหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ต่อมาผู้เสียหาย หลงเชื่อจึงได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหา แต่ภายหลังกลับไม่ได้รับผลตอบเเทนตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลวงดังกล่าว ตามหมายจับข้างต้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายอานันท์ฯ และ น.ส.พนิดาฯ สองผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ได้เดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวล่องสายเชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ จากนั้นจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ (สายเหนือ) ร่วมกันวางแผนและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จนกระทั่งเมื่อรถไฟขบวนดังกล่าวมาถึงสถานีรถไฟนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าเเสดงตัวและทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร สว.กก.4 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ดำเนินการ

ตำรวจสอบสวนกลาง

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
นายกฯ รับมอบวัคซีน Pfizer กว่า 3.2 ล้านโดส จากรัฐบาลฝรั่งเศส
นายกฯ รับมอบวัคซีน Pfizer กว่า 3.2 ล้านโดส จากรัฐบาลฝรั่งเศส ไทยพร้อมสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง ทั้งสองฝ่ายพร้อมเดินหน้าความร่วมมือ โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสองผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกผู้เสียหายลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา”