“ธนกร” เเนะ คลัง-รัฐบาล ใช้ฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปรับปรุงเงื่อนไขเพิ่มวงเงินช่วยผู้มีรายได้น้อยกลุ่มเปราะบาง ช่วยลดค่าครองชีพได้

“ธนกร” เเนะ คลัง-รัฐบาล ใช้ฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปรับปรุงเงื่อนไขเพิ่มวงเงินช่วยผู้มีรายได้น้อยกลุ่มเปราะบาง กว่า 14 ล้านคน เหตุข้าวของปรับขึ้น ช่วยลดค่าครองชีพได้ มั่นใจ รัฐบาลมืออาชีพสานต่อ พร้อมขอบคุณ “พล.อ.ประยุทธ์” เริ่มหลายโครงการที่ดี เชื่อ ทุกวันนี้คนไทยยังคิดถึง “ลุงตู่”

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เสนอแนะต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนได้อ่านข้อมูลรายงานประจำปีกระทรวงการคลังอย่างละเอียด ก็ต้องขอบคุณกระทรวงการคลัง เพราะ “โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในสมัยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและเกิดขึ้นในปี 2559 ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทยที่จะใช้ดูแลพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อยอย่างตรงเป้าหมายที่สุดซึ่งปัจจุบันผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 14 ล้านคน แม้ว่าในช่วงแรกโครงการดังกล่าว จะถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่าไม่ได้ช่วยพี่น้องคนยากคนจน แต่สุดท้ายโครงการนี้กลับเป็นโครงการที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศชื่นชมมากที่สุด เพราะดูแลคนยากคนจนอย่างตรงเป้าหมายที่สุดแล้ว

ดังนั้นโครงการนี้จึงมีความสำคัญและต้องขอขอบคุณรัฐบาลนี้ภายใต้การนำ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ได้ดำเนินโครงการนี้และดูแลพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อยต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องและตนยังมีข้อเสนอแนะด้วยว่า อยากให้ทางกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการปรับปรุงเงื่อนไข เนื่องจากวันนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะฉะนั้นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ควรจะปรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้น เพราะวันนี้ราคาสินค้าต่าง ๆ ก็ปรับขึ้น สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องแบกรับค่าครองชีพ ค่าอาหาร ค่าบริโภค ค่าเดินทางเหล่านี้ ภาครัฐต้องมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มวงเงินให้กับพี่น้องประชาชนไม่มากก็น้อย ซึ่งได้มีการสำรวจข้อมูลออกมาแล้วจึงขอให้ไปดูรายละเอียดและปรับเงื่อนไขให้เกิดความเหมาะสม

ขณะเดียวกัน ข้อมูลผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 14 ล้านคน มีข้อมูลอาชีพ การศึกษา รายได้ และต่าง ๆ เหล่านี้ จึงขอให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงและออกแบบเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในแต่ละด้านให้ตรงเป้าหมาย นอกจากนั้นยังมองว่าการอบรมสัมมนาผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐควรจะมีการเพิ่มอบรมด้านอาชีพให้ตรงกับตลาดของแรงงานเกี่ยวกับทักษะการศึกษาและให้สามารถเข้าถึงแหล่งการบริการของภาครัฐให้มากยิ่งขึ้น

“วันนี้รัฐบาลนี้เป็นมืออาชีพและมีการดำเนินการต่อหลายโครงการในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน สามารถนำมาปรับปรุงต่อยอดให้ดีขึ้นกว่าเดิม ต้องขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ที่ทำโครงการดี ๆ นี้ ไว้ให้กับพี่น้องประชาชนและเชื่อว่า ทุกวันนี้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ต่างก็คิดถึงลุงตู่ที่ได้ทำโครงการดี ๆ ไว้มากมาย” นายธนกร กล่าว

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“หมอหนู” สั่งลุย หลัง “นายกฯ ตู่” อนุมัติโครงการช่วยชีวิตชาวบ้าน หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน
“หมอหนู” สั่งลุย หลัง “นายกฯ ตู่” อนุมัติโครงการช่วยชีวิตชาวบ้าน หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันส่งเครื่องกระตุกหัวใจ ประจำ 9,000 รพ.สต. ช่วยให้ตื่นและรอดไม่ยอมให้ตาย เมื่อวันที่13...
Read More
0 replies on ““ธนกร” เเนะ คลัง-รัฐบาล ใช้ฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปรับปรุงเงื่อนไขเพิ่มวงเงินช่วยผู้มีรายได้น้อยกลุ่มเปราะบาง ช่วยลดค่าครองชีพได้”