ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกัปตันเรือพร้อมยาบ้าซ่อนไว้เตรียมเสพ ขณะรอรับนักท่องเที่ยว

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม นายฟากีรัน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด โดยจับกุม บนเรือสปีดโบ้ท ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่ได้นำกำลังออกตรวจ สืบสวน ป้องกันปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณท่าเรือ เพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มเป้าหมายที่กระทำสิ่งผิดกฎหมายบนเรือ ซึ่งจากการสืบสวนหาข่าวพบว่ามีการมั่วสุ่มเสพยาบ้าบนเรือสปีดโบ้ท บริเวณท่าเรือหาดนพรัตน์ธาราต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบ พบเรือลำเป้าหมาย จอดรอรับนักท่องเที่ยวแบบเหมาลำ บริเวณดังกล่าว ตรงกับการสืบสวน จึงแสดงตัวและขอขึ้นเรือเพื่อตรวจสอบเอกสารเรือ, ใบอนุญาตและสิ่งผิดกฎหมาย โดยพบนายฟากีรัน แสดงตัวเป็นกัปตัน มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต น่าจะมีของผิดกฎหมายติดตัวอยู่

จากการสังเกตในมือพบว่าถือสิ่งของบางอย่างไว้ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ โดยพบขวดพลาสติกสี ข้างในซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ซึ่งทางผู้ต้องหารับว่ายาบ้าเป็นของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่านาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้การเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือและการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือ

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน. และ พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน. ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.9 บก.รน.

ตำรวจสอบสวนกลาง

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“รัดเกล้า” ยืนยัน รัฐบาล​ ให้ความสำคัญกรณีผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะนั่งขอทาน
​รองโฆษกรัฐบาล “รัดเกล้า” ยืนยัน รัฐบาล​ ให้ความสำคัญกรณีผู้พิการชาวจีน ที่ถูกตัดมือ น้ำกรดราดศีรษะนั่งขอทาน พร้อมเร่งตรวจสอบแล้วโยงค้ามนุษย์ข้ามชาติหรือไม่ ย้ำ กระทรวง พม.เร่งแก้ไขปัญหากลุ่มเปาะบาง
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกัปตันเรือพร้อมยาบ้าซ่อนไว้เตรียมเสพ ขณะรอรับนักท่องเที่ยว”