“อนุทิน” ชื่นชม จนท.จับยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ย้ำแก๊งยานรกจากนี้อย่าคิดลอยนวล เล็ก ใหญ่ จับไม่เว้น

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ช่วงเวลา 16.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทาง มาแสดงความชื่นชมทีมเจ้าหน้าที่ หลังการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ถูกลำเลียงจากตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังเขตประเทศไทย ด้านอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนโดยบูรณาการทุกภาคส่วนแบบเชิงรุกและ Re – Xray พื้นที่อย่างต่อเนื่อง

กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศให้ความสำคัญและถือเป็นงานเร่งด่วนลำดับแรกๆ ที่จะต้องมีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการปราบปราม การบำบัดรักษาและการป้องกัน โดยใช้กลไกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเครือข่ายภาคประชาชนช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กับทางการ

“ผมย้ำแล้วว่า เรื่องยาเสพติด เราเอาจริง พวกนี้ทำลายชาติทำร้ายอนาคตของชาติ ปล่อยไว้ไม่ได้ คนทำผิดอย่ามาอ้างว่ามีเหตุจำเป็น เพราะนี่มันผิดกฎหมาย โทษรุนแรงมาก แล้วตัวเล็กตัวใหญ่ รับรองว่าวันหนึ่งเราหาเจอแน่ ตอนนี้อย่านึกว่าจะรอด รอดวันนี้ วันหน้าก็โดนจับ”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังมียาเสพติดจำนวนมากตามตะเข็บชายแดนภาคเหนือ เพื่อเตรียมจ่อที่จะทะลักเข้าสู่ประเทศไทย จึงขอชื่นชมให้กำลังใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้บูรณาการกันอย่างเข้มข้น ซึ่งตนได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพราะพฤติกรรมของผู้ลักลอบกระทำความผิดยาเสพติดยังคงมีอยู่ ถ้าคนทำผิดขยันผลิตยาเสพติด ขยันขาย พวกเราก็ต้องขยันปราบปราม ควบคู่การตรวจตรากวดขันอย่างเต็มที่ ใช้กฎหมายทุกมาตรการที่มีอยู่ในการทำให้การปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ไม่ให้มีการฝ่าฝืน

“วันนี้ผมมาให้กำลังใจทุกท่าน ผมเชื่อว่าการทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่จะเป็นอุปสรรคในการทำงานของกระบวนการค้ายาเสพติด เราจะไม่ยอมให้เยาวชนเข้าถึงยาเสพติด ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกัน เพราะหน่วยใดหน่วยหนึ่งไม่สามารถทำเรื่องใหญ่เช่นนี้ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอปาย ประกอบด้วยปลัดอำเภอและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรปาย ตชด.336 และกองร้อยทหารราบที่ 723 หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ลาดตระเวนตรวจสอบการลำเลียงยาเสพติด ตามที่ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับในเขตพื้นที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จนกระทั่งถึงเวลา 13.30 น.ของวันที่ 19 กรกฏาคม 2567 กำลังเจ้าหน้าที่ได้พบยาเสพติดจากการตรวจนับรวมทั้งหมด 31 กระสอบ แยกเป็นยาบ้าจำนวน 6,100,000 เม็ด เคตามีนหรือยาเค จำนวน 21 ก.ก. และรถมอเตอร์ไซค์จำนวน 3 คัน จอดอยู่ใกล้จุดที่พบยาเสพติดในป่าบริเวณบ้านน้ำปลามุง บ้านบริวาร บ้านผีลู หมู่ที่ 9 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปายให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
เอาใจผู้มีพระคุณหน่อย?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ศุภชัยเอ้ย..             ถามหน่อย “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เรียนจบหมอมาเหรอ?...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ชื่นชม จนท.จับยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ย้ำแก๊งยานรกจากนี้อย่าคิดลอยนวล เล็ก ใหญ่ จับไม่เว้น”