“สส.ไผ่” เร่งประสานชลประทาน จ.กำแพงเพชร ขุดลอกกำจัดวัชพืช ต.แม่ลาย เปิดทางน้ำ รับฤดูฝนแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้ ปชช.

12 มิถุนายน 2567 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังปรพชารัฐ (พปชร.)กล่าวว่า ตนและสจ. อนันต์ เดชศรี สมาชิกสภาจังหวัดกำแพงเพชร (สจ.)ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลอง (อบต.) แม่ลาย ถึงปัญหาวัชพืชขึ้นปกคลุมบริเวณคลองระบายน้ำริมถนนทางเข้าชุมชนมอมะม่วง หมู่ที่ 1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และริมอ่างเก็บน้ำหนองน้ำขาว เป็นจำนวนมาก

จึงได้ลงพื้นที่เพื่อวางแผนในการจัดการปัญหาลำคลองตื้นเขินจากวัชพืชปกคลุม และกีดขวางทางน้ำ ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย และพื้นที่ อบต.อ่างทอง เพื่อระบายน้ำเข้าสู่ลำคลองต่างๆก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังฝนพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

“ผมได้ประสานไปยังสำนักงานชลประทาน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อขอสนับสนุนเครื่องจักรในการกำจัดวัชพืชและขุดลอกคูคลอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนหากไม่เร่งดำเนินการจะสร้างผลกระทบกับพี่น้องประชาชนและเกษตรกร ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณนายเอกชัย คำธานี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานกำแพงพชรที่ให้การสนับสนุนเครื่องจักรในครั้งนี้ด้วย”นายไผ่ กล่าว

Written By
More from pp
อย่ายอมแพ้ง่ายไป! #สันต์สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงเบื้องต้นนะครับ” เปล่า..ผมไม่ได้มีเรื่องอะไรจะชี้แจงหรอกครับ แต่เป็นคุณณภัทร เสียงสมบุญ หรือ “นาย” พระเอกรูปงามนู่นตะหาก! ด้วยสัก 2-3 วันมาแล้วที่มีคนปล่อยข่าวว่อนไปทั่ว...
Read More
0 replies on ““สส.ไผ่” เร่งประสานชลประทาน จ.กำแพงเพชร ขุดลอกกำจัดวัชพืช ต.แม่ลาย เปิดทางน้ำ รับฤดูฝนแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้ ปชช.”