หายห่วง..สึกแน่! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ขอยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย”

นี่..คุณตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ขึ้นต้นข้อความที่โพสต์ ก่อนจะสาธยายต่อ..

“ในฐานะเป็น อสส. ในขณะนั้น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีอาญานอกราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20

ไม่เคยมีใครข่มขู่ โน้มน้าว ชักจูง ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสอบสวนครับ”

ครับ..ลูกผู้ชายอย่างคุณตระกูล กับลูกผู้ชายอย่างนายทักษิณ ใครจะมีเกียรติ มีความน่าเชื่อถือมากกว่ากัน ท่านผู้อ่านก็พอจะมองออก-มองเห็น

และถ้าถามคุณจตุพร พรหมพันธุ์ คำตอบก็น่าจะประมาณ.. “คนตระบัดสัตย์น่ะหรือ จะยังได้ชื่อเป็นลูกผู้ชายที่มีเกียรติ” ทำนองนั้น!

เออ..แล้วนี่ขอถามหน่อยละกัน ท่านผู้อ่านได้ดูละครเรื่อง “รอยรักรอยบาป” ทางช่อง 7 บ้างรึยังล่ะ หรือว่าตอนนี้กำลังติดหนึบเหมือนผมอยู่

ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจดูหรอก เพราะเคยดู-เคยติดมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน สมัยคุณโสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท “คุณหญิงระย้า” ซึ่งเธอแสดงได้ประทับใจซะเหลือเกิน

เลยไม่คิดจะดูใครอีก กลัวจะเล่นได้ไม่ถึง และทำให้เสียอรรถรส แต่จนแล้วจนรอดผมก็อดไม่ได้ หนึ่งนอกจากเป็นละครพีเรียดที่ถูกกับจริตตัวเองแล้ว..

สอง..คุณสยาม สังวริบุตร ทายาทหนุ่มใหญ่หน้าตาดีของค่ายดาราวิดีโอ ได้ลงมา “กำกับ” ด้วยตัวเอง ก็ขอพิสูจน์ฝีมือดูหน่อยล่ะ!

ที่นี้..ก็ติดสิครับ ยิ่งได้ดูผ่านเน็ตฟลิกซ์ด้วยแล้ว ไม่มีโฆษณาคั้นทำให้ดูเพลิน และเพลินตา-เพลินใจไปกับตัวละครที่ต้องขอชมผู้กำกับฯ คัดมาได้ถูกตัว-ถูกบท

แต่ละคนแสดงได้เป็นธรรมชาติไม่ขัดใจ รำคาญตา โดยเฉพาะคุณพิจิตตรา สิริเวชพันธ์ ที่รับบท “คุณหญิงระย้า” เธอเล่นได้เนียน-นิ่งทุกอารมณ์จนลืมภาพคุณโสภิตนภาไปเลย!

“ทองเกลียว” ก็อีกตัวละครที่โดดเด่น จะเป็นนักแสดงหน้าใหม่รึเปล่าไม่แน่ใจ แต่จริตจะก้านเธอเหลือรับประทาน แถมน่ารัก-สวย ทำเอา “คุณหลวง” เคลิ้มเลยล่ะ!

พูดถึงคุณหลวง หรือ “พระยาวิสุทธิ์” ไม่ได้จะเปรียบเทียบ แต่มุมผมมองว่าคุณอัมรินทร์ นิติพล ที่เคยรับบทนี้..

ดูจะมีความเป็น “คุณหลวง” (เจ้าชู้) มากกว่าคุณเกริกพล มัสยวาณิช เหลื่อมๆ อยู่นิดนะ!

เนี่ย..ไม่ได้จะสปอย-สแปวละคร แค่อยากถาม และถ้ายังไม่ได้ดูก็ลองเปิดจอช่อง 7 ดูได้ทุกคืนวันทร์-อังคารหลังข่าวค่ำ เติมความสุขให้จิตใจเสียบ้าง

อย่าเอาแต่ตามข่าวการเมืองเครียดๆ ให้มากนัก หรือถ้าเปรี้ยวปากก็แนะนำให้ดู (อ่าน) ข่าว “การบ้าน” นี้ ซึ่งผมขออนุญาตลอกมาจาก “ผู้จัดการออนไลน์” ที่ได้รายงานว่า..

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย หลังจาก “หนุ่ม กะลา” ณพสิน แสงสุวรรณ นักร้องชื่อดัง ออกมาเผยว่าตนเองร้องเพลง 1 คืนได้มากกว่าเงินเดือน “จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว” ภรรยาทั้งเดือน

ซึ่งแหล่งข่าวได้เผยค่าตัว หนุ่ม กะลา ระบุว่า – ราคารับงานกทม. เวลาโชว์ 60 นาที แบบเปิดแผ่นแบ็กกิ้งแทร็กแต่ร้องสด 180,000 – 200,000 บาท

– ราคารับงานต่างจังหวัด เวลาโชว์ 60 นาที 200,000 บาท – ราคารับงานในกทม.ช่วงเทศกาล เวลาโชว์ 60 นาที 300,000 บาท

– ราคารับงานต่างจังหวัดช่วงเทศกาล เวลาโชว์ 60 นาที 300,000 บาท

ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวเป็นราคาค่าตัวในการจ้างโชว์โดยประมาณ ซึ่งอาจมีบวกเพิ่ม หากผู้จ้างต้องการแบบดนตรีสดเต็มวง

และยังมีค่านายหน้า-โบรกเกอร์ที่ต้องบวกเพิ่มไปด้วยอีกประมาณ 20,000-40,000 บาท

โดย หนุ่ม กะลา ให้สัมภาษณ์ตอนแถลงข่าวฟ้องจูน เผยว่าตนเองมีงานเดือนละ 15-18 งาน ก็ตกราวๆ เดือนละกว่า 3-5 ล้านแล้ว

โห..เงิน-รายได้มากมายขนาดนี้ ที่ทนายเดชาว่า 15 มิถุนายนนี้ ทาง หนุ่ม กะลา จะเข้าอุปสมบท จนกว่าเรื่องจะจบหากไม่จบอาจจะบวชไม่สึก..

เห็นจะไม่ต้องห่วง..สึกแน่!

Written By
More from pp
เปิด-ล็อก..เอาไงเอากัน?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ยังไง..ผมก็เชื่อหมอ!             แต่เมื่อหมอพูดกันคนละคีย์ คนนี้พูดอย่าง คนนั้นพูดอย่าง คนนู้นพูดอีกอย่าง ผมก็พาลจะงง-สับสนเอาเหมือนกัน             คือ..ฟัง (อ่าน)...
Read More
0 replies on “หายห่วง..สึกแน่! – สันต์ สะตอแมน”