ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มอาข่า ซิ่งขนยา ข้ามประเทศ ก่อนหนีมาทำงานเมืองกรุง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัยฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) อันมีสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,

ร่วมกันนำเข้าซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม ร้านล้างรถแห่งหนึ่ง ถ.ประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2558 เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบลําเลียงยาเสพติด จากชายแดนบ้านผาขาวประเทศเมียนมา เข้ามาในเขตประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณบ้านจะลอ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้วางกำลังซุ่มรอที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้พบชายขับรถจักรยานยนต์เข้ามา ลักษณะท่าทางมีพิรุธ

โดยมีการหยุดจอดแล้วใช้ไฟฉายส่องตรวจสอบบริเวณรอบๆ ก่อนที่จะบีบแตรส่งสัญญาณ แล้วได้มีชายอีกคนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่จุดเดียวกัน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัว เมื่อชายทั้งสองเห็นจึงได้รีบลงจากรถ แล้ววิ่งหนีเข้าป่าหลบหนีไป เมื่อตรวจสอบบริเวณรถคันดังกล่าวพบ ถุงกระสอบ จำนวน 2 กระสอบ ภายในมียาบ้า ซุกซ่อนอยู่ จำนวน 110,000 เม็ด และไอซ์ จำนวน 2 กก. ตีเป็นมูลค่าประมาณ 1,500,000 บาท จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางพร้อมกล่าวโทษ

จากการสืบสวนพบว่า หนึ่งในคนร้ายคือ นายสิทธิชัยฯ ซึ่งเป็นคนไทย เชื้อชาติอาข่า จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ โดยเจ้าพนักงานตำรวจได้ติดตามจับกุม นายสิทธิชัยฯ มาโดยตลอด แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นกลุ่มชาติพันธุ์มีที่อยู่เกี่ยวพันกับประเทศเมียนมา ยากที่จะติดตามจับกุม หลบหนีลอยนวลมาเกือบสิบปี

กระทั่ง เจ้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายสิทธิชัยฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้มาทำงานอยู่ที่เมืองกรุง โดยหลบหนีมาทำงานอยู่ที่ร้านล้างรถแห่งหนึ่ง ใน กทม. จึงได้เข้าติดตามจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

Written By
More from pp
UNESCO ประกาศให้ จ.เพชรบุรี ของไทยเป็นหนึ่งในเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์โลก ประจำปี 64 (UNESCO Creative Cities Network) ในด้านเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร หรือ City of Gastronomy
สำหรับจ.เพชรบุรี ถือเป็นเป็นเมือง 3 รส และเป็นแหล่งผลิตใหญ่ที่สุดของประเทศใน 3 อย่างคือ การผลิตเกลือ การปลูกและผลิตน้ำตาลจากตาลโตนด และเป็นแหล่งปลูกมะนาวที่รสชาติที่ดี่สุด
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มอาข่า ซิ่งขนยา ข้ามประเทศ ก่อนหนีมาทำงานเมืองกรุง”