ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการค้นบ้านคนช่วยเหลือ “แป้ง นาโหนด” พาหลบหนีจากเขาบรรทัด พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน ส่ง พฐ. ตรวจสอบ

ความคืบหน้าของการติดตามจับกุมตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” นักโทษที่หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจพบว่า มีกลุ่มบุคคลในพื้นที่ จ.พัทลุง คอยให้การช่วยเหลือนายเชาวลิต ฯ พาหลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด หลังจากที่มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มบุคคลนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.6 บก.ป. พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.พัทลุง ได้นำกำลังเข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวนหลายจุดในพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อตรวจค้นและเชิญตัวบุคคลที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนายเชาวลิต ฯ หลบหนี

โดยหนึ่งในนั้น ได้มีการเข้าค้นบ้านพักของนายสุเชษฐ์ ฯ ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ได้ช่วยเหลือนายเชาวลิต ฯ หลบหนี โดยสามารถตรวจยึดอาวุธปืนเล็กยาว HK 33 ขนาด 5.56×45 มม. ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน (แม็กกาซีน) ที่บรรจุกระสุนเต็มอัตราพร้อมใช้ อีกจำนวน 5 ซอง และกระสุนปืนขนาด 5.56×45 มม. จำนวน 142 นัด ถูกซุกซ่อนฝังดินไว้บริเวณชายป่าในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง

ซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำส่งไปยังพิสูจน์หลักฐาน 9 เพื่อตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ในการเปิดทางยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อช่วยให้นายเชาวลิต ฯ หลบหนีการจับกุม หรือไม่

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวนายสุเชษฐ์ ฯ พร้อมบุคคลที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนายเชาวลิต ฯ หลบหนี เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


Written By
More from pp
ผบ.ตร.” เข้าคูหา ใช้สิทธิเลือกตั้ง
14 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนวัดสามัคคีธรรม...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการค้นบ้านคนช่วยเหลือ “แป้ง นาโหนด” พาหลบหนีจากเขาบรรทัด พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน ส่ง พฐ. ตรวจสอบ”