ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมสาว ลักลอบค้าไม้ป่าทางเฟซบุ๊ก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุม นางจิตรลดาฯ กระทำความผิดฐาน “พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 69 (36) ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือรอยตรารัฐบาลขาย”

สถานที่ตรวจยึด บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านคูนายสังข์ ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า มีผู้ลักลอบทำการซื้อขายไม้ป่าจำพวกไม้หลุมพอผ่านทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ข้อความว่า “มี 2 ขนาด หลุมพอทั้งหมด ไม้ยังไม่ได้ทำอะไรทีคับได้มาใหม่” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบแหล่งเก็บไม้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหากำลังขายไม้แปรรูป (ไม้แคฝอย) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบไม้แคฝอยหลายท่อน รวมจำนวน 27 ท่อน ปริมาตร 1.45 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.6 บก.ปทส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส.


Written By
More from pp
ปตท. คว้ารางวัล “องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน” ประจำปี 2564
นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กรและความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับ “รางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 (Human Rights Awards...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมสาว ลักลอบค้าไม้ป่าทางเฟซบุ๊ก”